Phát hiện tin nhắn giả mạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa thông báo về một trường hợp giả mạo EVNCPC gửi tin nhắn đến khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện.

Phát hiện tin nhắn giả mạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung

Vừa qua, EVNCPC nhận được phản ánh từ một khách hàng sử dụng điện ở Quảng Ngãi về việc nhận được một tin nhắn SMS yêu cầu thanh toán tiền điện.

Đây là một tin nhắn không bình thường, bởi vì từ tháng 3/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNCPC đã ngừng gửi tin nhắn SMS, mà chuyển sang kênh Zalo và app EVNCPC CSKH để gửi thông báo tiền điện.

Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung đã phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ SouthTelecom, nhà mạng VinaPhone kiểm tra và xác nhận không gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại khách hàng ở Quảng Ngãi dưới tên của EVNCPC.

Rõ ràng, trường hợp khách hàng ở Quảng Ngãi đã nhận được tin nhắn SMS giả mạo thương hiệu (SMS Brandname) với mục đích lừa đảo.

tin nhan gia mao EVNCPC.jpg
Tin nhắn giả mạo EVNCPC

Hiện EVNCPC chỉ nhận được duy nhất phản ánh của khách hàng nói trên, chưa ghi nhận các trường hợp khác.

EVNCPC nhận định kẻ xấu đang vận hành thử nghiệm một trạm BTS giả, hiện chỉ gửi thử nghiệm tin nhắn SMS Brandname đến 1 khách hàng.

EVNCPC đang phối hợp với các nhà mạng và nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname để ngăn chặn trường hợp kẻ xấu lợi dụng tin nhắn để lừa đảo.

EVNCPC cũng khuyến cáo khách hàng nếu nhận được các tin nhắn nghi ngờ giả mạo, có thể thông báo đến tổng đài 19001909. Tuyệt đối không nhấp vào các đường link trong tin nhắn hoặc làm theo các hướng dẫn trong tin nhắn.