Hội thảo là cơ hội để các nhà hoạnh định chính sách, các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và xây dựng hiểu rõ hơn về nhu cầu tiếp cận khác biệt giữa cộng đồng người Điếc và Khiếm thính, đồng thời chia sẻ những giải pháp kiến trúc và kỹ thuật hỗ trợ cuộc sống của họ.
Tại hội thảo, Panasonic mang đến giải pháp ưu việt cho cộng đồng người điếc và khiếm thính qua hệ thống "Chuông cửa có hình" nằm trong hệ thống giải pháp kinh doanh tổng thể của Tập đoàn. Đây là một tiện ích lớn trong cuộc sống hiện đại, tích hợp giữa camera an ninh quan sát, chuông cửa cùng hệ thống màn hình lắp đặt bên trong nhà, giúp các thành viên gia đình và người khiếm thính có thể dễ dàng nhận diện, trao đổi, kiểm soát an ninh và mở cửa tự động cho khách. Ngoài việc tạo điều kiện giao tiếp, đây còn là giải pháp hạn chế rủi ro an ninh tiềm ẩn, bảo vệ ngôi nhà 24/24.
Panasonic cũng hỗ trợ dự án bằng việc cung cấp các nội dung, hình ảnh và thông số kỹ thuật của giải pháp nhằm chia sẻ thông tin trên các nền tảng của dự án Hòa nhập xã hội, mở ra hướng tiếp cận mới cho cộng đồng.
Ông Masaaki Kobayashi, Tổng Giám Đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ:" Panasonic không chỉ là nhà sản xuất Nhật Bản hàng đầu về các sản phẩm điện tử tiêu dùng, mà còn tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp tổng thể B2B như hệ thống an ninh kiểm soát vào ra, điều hòa thương mại, chuỗi cung ứng lạnh, giải pháp phát triển nhà ở và đô thị, giải pháp chiếu sáng…phục vụ khu dân cư, đô thị, tổ hợp thương mại, các công tình cộng đồng, đảm bảo không gian sống và sinh hoạt hiện đại, an toàn, tiện nghi cho tất cả mọi người. Chúng tôi mong muốn sẽ giới thiệu rộng rãi hơn các giải pháp kinh doanh đó của Panasonic tại Việt Nam".
Các sản phẩm "Chuông cửa có hình" của Panasonic
Mô hình "Giải pháp tổng thể của Panasonic" được trưng bày tại Panasonic Risupia Việt Nam từ tháng 8/2017 thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhà phát triển, kiến trúc sư xây dựng cũng như các tổ chức cá nhân.
Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Panasonic luôn coi trọng các hoạt động trách nhiệm xã hội trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, bên cạnh việc thành lập Trung tâm khoa học công nghệ cao Risupia Việt Nam, mở cửa hoàn toàn miễn phí phục vụ hàng trăm nghìn học sinh và gia đình từ năm 2010 đến nay, Panasonic cũng tập trung phát triển hàng loạt chương trình khác như: Học bổng Panasonic chắp cánh ước mơ sinh viên Việt Nam; dự án 100.000 đèn năng lượng mặt trời hỗ trợ cộng đồng vùng sâu vùng xa; hoạt động trồng cây thường niên "Vì một Việt Nam Xanh"; lớp học Qua ống kính trẻ thơ tạo sân chơi thú vị cho trẻ học các kỹ năng làm phim chuyên nghiệp và các kỹ năng xã hội khác…