“Nhan sắc” ẩn giấu sau mặt nạ của dàn sao MCU

VietTimes – Trong thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến sự thành công vang dội của loạt phim về biệt đội Avengers, bằng chứng là các bom tấn của MCU luôn “càn quét” các rạp phim với doanh thu khổng lồ. Tuy nhiên, đằng sau thành công đó, các diễn viên cũng như cả ekip phải cố gắng hết sức để có được tạo hình nhân vật hoàn hảo nhất.

16. Nebula - Karen Gillan

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Vai Nebula – con gái nuôi thứ 2 của Thanos được trao cho Karen Gillan, một nữ diễn viên đến từ Scotland đảm nhận. Để hóa thân vào vai một người máy, nữ diễn viên đã phải hi sinh mái tóc dài và tốn đến 4 giờ đồng hồ để trang điểm. Để tẩy trang sau khi kết thúc cảnh quay, ekip cũng phải mất đến 30 phút.

15. Thanos - Josh Brolin

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ban đầu, nhân vật Thanos do diễn viên đóng thế Damion Poitier thủ vai và xuất hiện trong The Avengers năm 2012. Trong 4 bộ phim gần đây nhất, nam diễn viên Josh Brolin đã đảm nhận vai phản diện chính của Marvel. Để tạo hình Thanos trông giống thật, các nhàm làm phim đã sử dụng một công nghệ máy tính phức tạp tạo ra các nhân vật hư cấu dựa trên ngoại hình của các diễn viên.

14. Ronan the Accuser - Lee Pace

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thật khó có thể nhận ra Lee Pace khi nam diễn viên hóa trang thành nhân vật Ronan trong Guardians of the Galaxy. Nam diễn viên hóa thân vào nhân vật với khuôn mặt xanh-đen, kính áp tròng tím và mũ trùm đầu màu đen bí ẩn.

13. Martinex - Michael Rosenbaum

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nam tài tử thủ vai Martinex, một thành viên trong Ravagers – thế hệ Vệ binh dải Ngân hà đầu tiên. Xuất hiện trong Guardians of the Galaxy Vol. 2, nhân vật này được tạo ra với sự trợ giúp của các công nghệ máy tính, cho phép đoàn làm phim duy trì biểu cảm trên khuôn mặt của diễn viên.

12. Johann Schmidt, Red Skull - Hugo Weaving, Ross Marquand

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ban đầu, vai Red Skull được giao cho Johann Schmidt trong Captain America: The First Avenger. Tuy nhiên sau đó, trong Avengers: Infinity War và nhân vật Red Skull lại do Ross Marquand thủ vai. Ekip và các diễn viên phải mất đến hơn 3 giờ để hoàn thành hóa trang cho nhân vật này.

11. Gamora - Zoe Saldana

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong Avatar, Zoe Saldana đã từng “biến hình” nhờ sự trợ giúp của các công nghệ máy tính. Trong Guardians of the Galaxy, các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp đã hóa trang hoàn toàn cho nhân vật này. Mỗi buổi ghi hình, ekip phải dành khoảng 5 để tạo hình cho cô con gái nuôi của Thanos.

10. Drax - Dave Bautista

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Dave Bautista, người từng là một vận động viên thể hình đã được nhận vai Drax trong Guardians of the Galaxy. Khi hóa trang, cơ thể nam diễn viên được bao phủ bằng sơn và dán những vết sẹo màu đỏ bằng silicone. Quá trình hóa trang nhân vật này mất khoảng vài tiếng đồng hồ.

9. Mantis - Pom Klementieff

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nữ diễn viên người Pháp này lần đầu xuất hiện trong Guardians of the Galaxy Vol. 2. Cô thủ vai Mantis, một sinh vật đặc biệt từ vũ trụ. Để hóa thân vào vai này, nữ diễn viên phải đeo kính áp tròng màu đen và cặp râu trên đầu được tạo ra với sự trợ giúp của công nghệ máy tính.

8. Ayesha - Elizabeth Debicki

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nữ diễn viên người Úc Elizabeth Debicki đóng vai Ayesha trong Guardians of the Galaxy Vol. 2. Nữ diễn viên phải mất hàng giờ để có lớp sơn vàng phủ lên toàn bộ cơ thể. Kính áp tròng nữ diễn viên sử dụng cũng màu vàng.

7. Taserface - Chris Sullivan

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Diễn viên và nhạc sĩ người Mỹ Chris Sullivan đã vào vai Taserface, nhân vật nửa người nửa máy trong Guardians of the Galaxy Vol. 2. Để hóa trang, Chris mang lớp trang điểm màu tím, gắn răng giả bằng bạc và kính áp tròng sáng màu.

6. Yondu Udonta - Michael Rooker

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nam diễn viên Michael Rooker trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn trong The Walking Dead (vai Merle Dixon) và Guardians of the Galaxy ( vai Yondu). Để hóa thân thành một thành viên của bộ lạc Zatoan từ hành tinh Centauri-IV, nam diễn viên đã phải trang điểm 6 lớp, đeo bộ răng giả không hề thoải mái và kính áp tròng màu đỏ.

5. Korg - Taika Waititi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Diễn viên, nhà biên kịch và diễn viên hài đến từ New Zealand này vừa là đạo diễn vừa là người đóng vai đấu sĩ Korg trong Thor: Ragnarok. Bên cạnh đó, anh cũng đóng vai Surtur, thậm chí thay thế Hulk trong một số cảnh. Tất cả những nhân vật này được tạo ra với sự trợ giúp của công nghệ máy tính.

4. Ultron - James Spader

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhân vật phản diện chính trong Avengers: Age of Ultron do James Spader thủ vai. Nhân vật được tạo ra bằng hiệu ứng hình ảnh, còn nam diễn viên Spader tham gia vào việc ghi lại chuyển động và biểu cảm khuôn mặt của nhân vật hư cấu Ultron.

3. Vision - Paul Bettany

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Diễn viên này đã xuất hiện trong The Avengers trước khi anh đóng vai robot Vision. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra anh đã lồng tiếng cho trí thông minh nhân tạo JARVIS trong biệt thự của Tony Stark ở những bộ phim đầu tiên về Iron Man. Hóa trang cho Vision gồm mặt nạ màu đỏ và một số chi tiết bằng silicon và mất hơn 3 giờ để hoàn thành. Các hiệu ứng video cũng góp phần hoàn thiện tạo hình cho nhân vật này.

2. Corvus Glaive - Michael James Shaw

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Michael James Shaw đã tham gia vào 2 bộ phim The Avengers trong vai Corvus Glaive, một thành viên của nhóm ác nhân Black Order chuyên phục vụ Thanos. Để tạo ra nhân vật này, các chuyên gia công nghệ máy tính đã can thiệp hoàn toàn vào tạo hình nhân vật.

1. Talos - Ben Mendelsohn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Diễn viên người Úc Paul Benjamin Mendelsohn thủ vai Talos, chỉ huy của một chủng tộc ngoài hành tinh trong Captain Marvel. Để nhập vai, nam diễn viên phải đeo một mặt nạ silicon khó chịu trên đầu, gắn tai giả và đeo kính áp tròng để trở thành một sinh vật ngoài hành tinh 100%.

Theo BrightSide