Báo cáo Google's Consumer Barometer dựa trên cơ sở thông tin thu thập được trong năm 2016. Cụ thể, trong lĩnh vực tìm kiếm khách sạn, Việt Nam có 48% người đi du lịch tìm kiếm thông tin qua smartphone, trong khi con số này của Mỹ chỉ là 18%. Tương tự, về tìm kiếm thông tin du lịch tại điểm đến, tỷ lệ này của Việt Nam là 42% so với Mỹ là 25%. Tỷ lệ của Việt Nam cũng cao gấp đôi Mỹ trong Tìm hiểu các chuyến bay, khi Việt Nam đạt 37% so với Mỹ chỉ có 18%.
Việc tận dụng thế mạnh của di động đúng cách chính là chìa khóa mang lại thành công hiện nay và trong tương lai của các doanh nghiệp du lịch.
Trong thế giới di động, thời gian chính là tiền bạc - vì vậy các trang web hoặc các ứng dụng chạy chậm sẽ khiến khách tìm đến các trang khác. Một nghiên cứu của DoubleClick cho thấy rằng 53% người tiêu dùng sẽ từ bỏ một trang web nếu phải mất hơn 3 giây để tải trang.
Hiện Google đã cung cấp nhiều công cụ trải nghiệm di động. Đối với các doanh nghiệp không có sự hiện diện di động: Google My Business sẽ giúp các doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện website của mình miễn phí trên Google Maps và Google Search
Còn với các doanh nghiệp chưa có trang web thân thiện với thiết bị di động, Google có 3 giải pháp. Trong đó có, công cụ Đánh giá nhanh trang web(Test My Site) miễn phí, nhằm đánh giá và cung cấp những lời khuyên thiết thực để cải thiện tốc độ trang web; Theo dõi 25 nguyên tắc thiết kế website tạo hiệu quả cho các trang web di động và cân nhắc tạo ra Trang Web Di động Phiên Bản Tốc Độ Cao (AMP). Các trang AMP có tốc độ tải trong vòng chưa đầy một giây, nhanh hơn 4 lần và sử dụng dữ liệu ít hơn 10 lần so với các trang không phải là AMP. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu sử dụng AMP - sử dụng công nghệ có nghĩa là theo dõi (hoặc để quản trị viên website của bạn học theo) một loạt các phương pháp hữu dụng nhất.
Ngoài ra các doanh nghiệp còn có thể nhận được sự hỗ trợ tốt Google thông qua các buổi tư vấn với các chuyên gia Google Developer hoặc được giảm giá nhờ vào các thỏa thuận đặc biệt của Google với các công ty thiết kế website hàng đầu trên thị trường.
Ông Trịnh Quang Chung, Giám đốc kinh doanh - Google Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: "Hiện tại, mỗi doanh nghiệp Việt Nam đều là một doanh nghiệp trực tuyến, bởi vì đó là nơi người tiêu dùng hiện diện ngày càng nhiều hơn.
Bất kỳ doanh nghiệp du lịch nào đang muốn thu hút người tiêu dùng tại châu Á, nơi di động là ưu tiên hàng đầu, mà không có sự hiện diện trên nền tảng di động, hoặc có trải nghiệm di động chậm và bất tiện thì có nghĩa là họ đang dành cơ hội và lợi thế cho các đối thủ cạnh tranh khác. Nền tảng di động giúp các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam tìm được khách hàng trên khắp các châu lục mà không cần phải đi đâu - đó là lý do tại sao Google cung cấp nhiều công cụ và chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa trên nền tảng di động này".