Người Trung Quốc sẽ chi 56 tỷ USD cho các ứng dụng mobile vào năm 2020

VietTimes -- Trang tin ShanghaiDaily.com dự báo, đến năm 2020, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi 56 tỷ USD để mua các ứng dụng mobile, tăng gấp ba lần so với hiện tại. Thượng Hải sẽ là một trong ba thành phố mà người tiêu dùng mua ứng dụng mobile nhiều nhất.
Hình minh họa
Hình minh họa

Đó là những số liệu mà một công trình nghiên cứu mới nhất của công ty nghiên cứu App vừa được đưa ra hôm qua 29/6 tại Liên hoan Thông tin số Thượng Hải đang diễn ra tại đây.

Hiện Trung Quốc có hơn 800 triệu người sử dụng hệ điều hành iOS và Androi với mức chi mua các ứng dụng mobile là 19 tỷ USD.

Nghiên cứu do Tencent, Huawei và nhà điều phố công nghệ thông tin Thượng Hải cho thấy, thành phố này cùng với Bắc Kinh, Thâm Quyến là ba thành phố mà người tiêu dùng chi nhiều tiền nhất để mua ứng dụng mobile.

Theo nghiên cứu trên, cư dân Thượng Hải mỗi ngày bỏ ra ít nhất là 3 tiếng đồng hồ để sử dụng các ứng dụng mobile. Đối với các công dân trẻ, sinh sau năm 1990 thì thời gian dành cho ứng dụng mobile còng lớn hơn nhiều, một số thanh niên sử dụng đến hơn 8 tiếng đồng hồ.

Trong số các ứng dụng mobile, người Thượng Hải sử dụng nhiều nhất là các ứng dụng giải trí, ăn uống và lữ hành. Lý do là tại đây có các công ty cung cấp dịch vụ mobile mạnh như dianping và Ctrip.

Nhìn chung, trên toàn quốc các dịch vụ ứng dụng phổ biến nhất thuộc về các lĩnh vực tài chính, chăm sóc sức khỏe, buôn bán cổ phiếu.

Công ty tài chính online PPdai.com có trụ sở ở Thượng Hải nói sẽ hợp tác với Ngân hàng Thương mại Trung Quốc về dịch vụ gửi tiền.

Lượng tải xuống các ứng dụng dịch vụ tài chính đã tăng vọt tới 230% sau 3 năm, đánh dấu sự kết hợp giữa công nghệ và tàu chính, ông Al Campa, giám đốc tài chính của công ty App Annie cho biết.