Nga khoe sức mạnh không quân

VietTimes -- Ngày 12.08.2018, kỷ niệm 106 năm ngày thành lập lực lượng không quân, Bộ quốc phòng Nga đăng tải một video, giới thiệu sức mạnh các binh chủng của lực lượng. Trong video là binh chủng không quân chiến trường, không quân chiến lược, vận tải và đơn vị không quân tiêm kích chiếm ưu thế trên không.
Máy bay Su-34 tuần tra trên không phận Syria. Ảnh minh họa video Bộ Quốc phòng Nga
Máy bay Su-34 tuần tra trên không phận Syria. Ảnh minh họa video Bộ Quốc phòng Nga

Người dùng Internet được xem với chất lượng cao các phi hành đoàn Su-34 thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên bầu trời Syria. Quan sát các máy bay trực thăng mới nhất "Terminator" và "Night Hunter" đồng thời cất cánh, máy bay vận tải Il-76 bắn pháo hoa bằng đạn mồi bẫy tầm nhiệt.

Tư lệnh lực không quân, Phó Tư lệnh trưởng của lực lượng không quân vũ trụ Nga, trung tướng Andrei Yudin phát biểu. "Nước Nga đã đầu tư rất nhiều cho Không quân vũ trụ, đặc biệt là Không quân chiến đấu, lực lượng nhận được các máy bay chiến đấu mới, các loại vũ khí tấn công có độ chính xác cao. Những trang thiết bị mới này cho phép chúng tôi thực hiện thành công tất cả các nhiệm vụ do quốc gia giao phó, bao gồm nhiệm vụ chống khủng bố".

Ông nhấn mạnh rằng, các nguyên mẫu máy bay mới nhất và máy bay được hiện đại hóa sâu đang được biên chế vào lực lượng Không quân vũ trụ Nga. Đó có thể là tiêm kích đa nhiệm Su-35S, Su-30SM và Su-34. Không quân Nga đang thử nghiệm trực sẵn sàng chiến đấu tên lửa siêu âm “Kinzal” trên máy bay đánh chặn tầm cao MiG-31BM.

Lực lượng máy bay trực thăng chiến đấu không quân Nga được tăng cường sức mạnh bằng trực thăng Mi-28N và Ka-52, Mi-35M. Không quân cường kích chiến trường được trang bị máy bay tấn công mặt đất hiện đại hóa Su-25SM3 và máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130. Không quân Nga cũng sử dụng máy bay vận tải quân sự công suất lớn nhất thế giới IL-76MD-90A.

Sứ mệnh phát triển các loại máy bay mới đang tích cực hoạt động. Tại Rostov-on-Don, các kỹ sư đang phát triển một phiên bản mới chiếc trực thăng nặng nhất thế giới Mi-26T2B của quân đội Nga. Từ cấu trúc cơ bản của Mi-26, máy bay trực thăng mới được trang bị một hệ thống điện tử điện tử tích hợp đa phương tiện điện tử hiện đại, được gọi là BREO.

Hệ thống tích hợp đa khí tài này cho phép máy bay ở chế độ Autopilot thực hiện một chuyến bay theo bất kỳ đường bay nào trong trong mọi điều kiện thời gian, thực hiện tiếp cận sân bay hay điểm xác định trước, Thực hiện tất cả các kỹ năng khi hạ cánh. Máy bay cũng có thể tự động bay về sân bay đã cất cánh hoặc sân bay dự phòng.

Video quảng bá sức mạnh của lực lượng không quân vũ trụ. Bộ quốc phòng Nga