Chỉ trong 3 ngày từ 10 – 12/11/2017 trưng bày tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, Cayman GT4 Clubsport đã trở thành tâm điểm thu hút hàng ngàn lượt khách đến chiêm ngưỡng.
Đây là cơ hội có một không hai dành cho các tín đồ đam mê tốc độ bởi mẫu xe này của Porsche vốn chỉ được các tay lái chuyên nghiệp vận hành trên đường đua. Tại khu vực trưng bày, người xem còn có dịp tham gia cuộc thi ảnh “Ấn tượng Cayman GT4 Clubsport” để giành được những giải thưởng độc quyền của Porsche.
Đặc biệt, vào cuối tháng 11 này, Porsche Cayman GT4 Clubsport sẽ có màn trình diễn hiệu suất ưu việt trên đường đua Đại Nam, Bình Dương. Khách tham dự sẽ có cơ hội ngồi sau tay lái của tay đua chuyên nghiệp từ Porsche và trải nghiệm cảm giác lái đậm chất thể thao hiếm có.
Tuy nhiên, đây chỉ là một sự kiện dành riêng cho khách hàng hiện sở hữu các dòng xe thể thao 2 cửa của Porsche nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Porsche Việt Nam.
Khái quát về Porsche Cayman GT4 Clubsport
Porsche Cayman GT4 Clubsport là phiên bản đua của mẫu xe thể thao Cayman GT4, được thiết kế chỉ dành cho đường đua và không được phép lưu thông trên đường phố. Ngoại hình của xe tương tự như chiếc Cayman GT4 nhưng thân xe được trang trí bởi bộ tem đặc biệt nổi bật.
Đuôi xe được trang bị thêm cánh hướng gió phía sau hoàn toàn bằng sợi carbon gắn cố định giúp tăng lực nén của thân xe xuống mặt đường trong khi vẫn đảm bảo được trọng lượng xe nhẹ tối ưu.
Thiết kế nội thất tối giản được phát triển hoàn toàn mới, xung quanh khoang lái là khung bảo vệ được gia cường, ghế đơn đua xe thể thao với đai an toàn 6 điểm tiêu chuẩn FIA cùng phía sau là bình xăng 90 lít (tùy chọn bình xăng 70 lít hoặc 100 lít).
Trang bị khối động cơ boxer H-6 3.8L đặt giữa dựa trên nền tảng của dòng xe Cayman GT4, Cayman GT4 Clubsport sinh công suất 283 kW (385 mã lực), mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm, cùng Hệ thống hộp số 6 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) với hệ thống dẫn động bánh sau không cách âm, thiết kế chuyên biệt dành cho đua xe.
Porsche phát triển một loạt những cải tiến mới bao gồm hệ thống phanh ABS điều chỉnh 12 mức, hệ thống treo tương tự như trên mẫu xe đua 911 GT3 Cup. Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) có thể ngắt chức năng ABS, kiểm soát lực kéo và kiểm soát độ ổn định điện tử.
Tốc độ tối đa lên đến 295 km/h được điều khiển bởi hệ thống phanh xe đã được nâng cấp với hệ thống phanh đĩa 380 mm cho cả bốn bánh cùng các gá kẹp cố định bằng nhôm phía trước 6 pít-tông và phía sau 4 pít-tông.