Đích thân người đứng đầu mảng điện thoại, ông D.J.Koh, đã chia sẻ với trang CNET rằng Samsung vẫn sẽ gắn bó với dòng Note. Ông cũng cam kết họ sẽ mang lại một chiếc Note 8 tốt hơn, an toàn hơn và sáng tạo hơn.Mặc dù ông không nói rõ lý do Samsung đưa ra quyết định này nhưng chúng ta đều có thể đoán biết được tại sao Samsung lại quyết tâm giữ lại dòng Galaxy Note như vậy.
Doanh số cực kỳ ấn tượng của Note 7
Quang cảnh tại Hàn Quốc ngày Note 7 mở bán trở lại.
Nếu nhìn vào lượng tiêu thụ của Note 7 đợt đầu mở bán chúng ta phải công nhận điều này. Chỉ sau vài ngày mở bán Galaxy Note 7, Samsung đã ước tính đã bán 2,5 triệu máy và con số này cũng chính là số lượng máy phải thu hồi đợt đầu. So với Galaxy S7, Note 7 có lượng đặt mua trước trên thế giới cao hơn gấp đôi sau 2 ngày giới thiệu.
Tại Việt Nam, CellphoneS đã nhận được 1.200 lượt đặt hàng Note 7, trong đó có 700 lượt đặt cọc thành công. Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay cho một chiếc smartphone đến từ Samsung ở hệ thống cửa hàng này. Ngay khi mở bán lại, dựa theo số liệu báo cáo từ các nhà phân phối lớn là SK Telecom, KT và LG U+, đã có tới hơn 21.000 chiếc Galaxy Note 7 được người tiêu dùng tại Hàn Quốc chọn mua trong ngày 1/10, ngày đầu tiên sản phẩm này trở lại.
Mở bán Galaxy Note 7 tại Việt Nam.
Cho đến thời điểm này, khi Note 7 đã chính thức bị khai tử, các nhà mạng cũng như Samsung đã cập nhật firmware để giảm thời lượng pin, chặn sóng,…để hy vọng người dùng sẽ đem trả lại Note 7 thì vẫn còn lượng nhỏ khách hàng không muốn đem trả lại.
Thương hiệu của Galaxy Note
Từ khi chiếc Galaxy Note đầu tiên ra mắt vào tháng 10/ 2011, lúc đó Samsung đã hứng chịu những chỉ trích bởi một chiếc điện thoại màn hình “quá khổ” lên tới 5,3 inch trong khi Apple mới chỉ đang làm điện thoại 3,5 inch. Tuy nhiên Samsung đã chứng minh sự thành công của thương hiệu Galaxy Note lớn đến mức nào nhờ vào những kỷ lục về doanh số của mỗi sản phẩm.
Galaxy Note đã tạo ra xu hướng smartphone màn hình lớn và chính cây bút S-Pen.
Chính dòng Galaxy Note đã tạo ra xu hướng smartphone màn hình lớn và chính cây bút S-Pen đó đã trở thành thương hiệu của dòng phablet trứ danh này.
Samsung đã mất 6 năm xây dựng dòng Note vì vậy không dễ gì để Samsung từ bỏ.
Tâm lý khách hàng
Sau sự cố của Galaxy Note 7, khách hàng rất trông đợi vào thế hệ Note tiếp theo, họ muốn biết Samsung sẽ làm gì để sửa chữa sai phạm. Chính vì vậy nếu Samsung bỏ đi lúc này chắc chắn sẽ gây mất lòng tin từ phía người dùng. Hơn nữa thất bại của Note 7 cũng sẽ vì vậy khiến người ta còn nhớ mãi.
Theo Nghe nhìn VN