Lỗi này được cho là đã làm ít nhất một trường hợp tử vong và ba trường hợp bị thương khác.
Được biết, GM đã nhận được báo cáo về lỗi này vào hồi tháng 5 vừa qua, sau khi công bố báo cáo về vụ tai nạn của chiếc xe Chevrolet Silverado, một sản phẩm của.
Tháng 6-2016, GM đã mở cuộc điều tra lỗi này, tiến hành thử nghiệm trên đường vào tháng 8, trước khi ra quyết định triệu hồi.
Các xe thuộc diện bị triệu hồi gồm cả xe tải, ôtô và xe thể thao đa dụng các đời 2014 - 2017, trong đó có một số xe đời mới như Buick LaCrosse, Chevrolet Corvette, Silverado 1500, Chevrolet Tahoe, Suburban, Silverado HD và Cadillac Escalade.
GM cho biết việc triệu hồi xe không ảnh hưởng đến thành quả tài chính của họ, tuy nhiên theo Reuters, giá cổ phiếu GM đã bị giảm 2,8%, xuống còn 30,81 USD/cổ phiếu.
Những năm gần đây, GM gặp nhiều vấn đề liên quan đến túi khí. Trong năm 2014, GM đã triệu hồi gần 2,6 triệu xe do lỗi ở bộ phận đánh lửa khiến túi khí không bung ra trong trường hợp xảy ra tai nạn. Tiếp đó, vào đầu năm nay, GM cũng đã triệu hồi 2,5 triệu xe do bị lỗi túi khí Takata.
GM xác nhận lỗi này khiến 124 người chết và 275 người bị thương và đã lập một quỹ độc lập để bồi thường cho các nạn nhân số tiền gần 600 triệu USD.
Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã thông báo GM phải triệu hồi 4,3 triệu xe có khả năng trang bị túi khí Takata bị lỗi. Nếu phải triệu hồi số xe này, hãng sẽ bị tổn thất 550 triệu USD.