BÀN TRÒN CUỐI TUẦN

Lionel Messi- câu chuyện về một huyền thoại

VietTimes -- Thực ra đến giờ, giá trị của Messi trên thị trường chuyển nhượng chỉ khoảng 105,4 triệu euro, thua xa cầu thủ đắt nhất Barca là Antoine Griezmann (150,1 triệu euro) và chỉ bằng một nửa Kylian Mbappe (205,2 triệu euro), cầu thủ đắt nhất thị trường chuyển nhượng hiện nay. Nhưng những câu chuyện về anh vẫn rất thu hút bạn đọc.
Messi đi tuyển quân. Ảnh CNN
Messi đi tuyển quân. Ảnh CNN

Những câu chuyện bàn tròn cuối tuần đã được bạn đọc đánh giá cao ngoài ra người đọc vẫn muốn bàn thêm về sân cỏ thế giới. Và chủ đề lần này là về một ngôi sao lớn của bóng đá đương đại.

MC Bóng tròn: Câu chuyện tuần này sẽ bàn về siêu sao 32 tuổi người Argentina, có lẽ các BLV chúng ta đều có quá nhiều thông tin về Lionel Messi.

BLV Khoai lang tím: Một thiên tài sân cỏ. Kể từ khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2004, Messi đã được CLB xứ Catalan gia hạn hợp đồng đến 8 lần, kèm với đó là điều khoản giải phóng hợp đồng tăng dần lên mức 700 triệu EUR.

BLV Khoai môn: Siêu sao người Argentina là kỷ lục gia ghi bàn trong lịch sử với 603 bàn để giúp đội thắng 10 La Liga, 4 Champions League cùng 20 danh hiệu lớn nhỏ khác.

Tôi đã trở lại sau chấn thương. Ảnh CHOP.

Tôi đã trở lại sau chấn thương. Ảnh CHOP.

MC Bóng tròn: Tôi được biết Messi cũng đã có 687 lần ra sân cho CLB, và nếu tiếp tục cam kết tương lai, anh có thể vượt qua kỷ lục số lần khoác áo của Xavi tại Barca (767 trận).

BLV Khoai lang tím: Nói về cam kết, Messi đã được Barca dành cho đặc ân như những “công thần” của sân Camp Nou như Carles Puyol, Xavi Hernandez và Andres Iniesta.

MC Bóng tròn: Lạ quá, đặc ân gì đây nhỉ?

BLV Khoai môn: Theo truyền thống các ngôi sao có nhiều đóng góp cho CLB khi đặt bút ký vào hợp đồng được xác định là cuối cùng trong sự nghiệp tại Barca. Chỉ cần thông báo trước 1 tháng, họ có thể ra đi đến bất cứ đội bóng nào mình muốn, cho dù Messi có hợp đồng ở Camp Nou cho đến năm 2021.

MC Bóng tròn: Liệu Messi có ra đi? Nhất là khi đã no nê danh hiệu cùng Barca.

BLV Khoai lang tím: Mới đây trung vệ Gerard Pique xác nhận trên Cadena Ser, nhưng trung vệ này cũng loại bỏ trường hợp xấu nhất có thể xảy ra: “Tôi đã biết Messi có thể tự do ra đi vào cuối mỗi mùa giải. Anh ấy có đặc quyền chọn những gì anh ấy muốn làm với tương lai của mình sau khi đã trao mọi thứ cho CLB này. Nhưng tất cả chúng ta đều biết cam kết mà Leo dành cho Barca, nên điều khoản này không làm tôi lo lắng”.

BLV Khoai môn: Liệu có phải anh đang nói đến cam kết trọn đời mà Messi đã thỏa thuận với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, vào tháng 4 vừa qua không?

BLV Khoai lang tím: Đúng rồi, hóa ra anh cũng theo dõi và tìm hiểu về thông tin này. Những người tham gia bàn tròn cuối tuần chúng ta ngoài sân cỏ Việt nam cũng chịu khó nắm thông tin sân cỏ quốc tế.

MC Bóng tròn: Do chấn thương nên Lionel Messi vẫn chưa ra sân ở mùa giải này,  khả năng anh có thể trở lại cho trận tiếp đón Valencia vào cuối tuần này và đó chắc chắn là khởi đầu của một hành trình chinh phục những kỷ lục mới. Đối thủ chính vẫn là Cristiano Ronaldo.

BLV Khoai lang tím: Chính xác. Kỷ lục thú vị nhất là cả 2 đều đã có 6 mùa giải ghi 50 bàn trở lên ở mọi đấu trường. Ai sẽ là người vượt lên, cuộc đua thú vị lắm nhỉ?

BLV Khoai môn: Trước khi chia tay Real Madrid hồi mùa trước, Ronaldo đã có 34 lần lập hat-trick, trong khi thành tích của Messi cho đến cuối mùa qua là 33. Khán giả sân Camp Nou không hề muốn đối thủ của Messi là trở thành cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất trong lịch sử La Liga.

MC Bóng tròn: Tôi muốn nói về một kỷ lục là cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất với một CLB. Hiện tại, người đang giữ kỷ lục là Ryan Giggs khi huyền thoại của Man.United đã giành tổng cộng 36 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội chủ sân Old Trafford.

Lionel Messi- câu chuyện về một huyền thoại ảnh 2

Cuộc đua của 2 ngôi sao vẫn gay cấn, quyết liệt. Ảnh CHOP

BLV Khoai lang tím: Anh nói đến thì tôi mới nhớ, Messi hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất cho cùng một CLB. Hiện tại, Messi đã cùng Barca đăng quang La Liga thứ 10 trong sự nghiệp, anh cũng đã có tổng cộng 34 danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou. Như vậy chỉ kém ngôi sao MU 2 danh hiệu và với tuổi 32 anh hoàn toàn có thể làm được điều này.

BLV Khoai môn: Có phần dễ hơn đó chính là kỷ lục vua pha lưới La Liga (Pichichi) nhiều lần nhất. Trong 3 mùa giải qua, Messi đều ghi tối thiểu 34 bàn. Anh cũng đang độc chiếm danh hiệu Pichichi và hiện đang có tổng cộng 6 lần trở thành chân sút hàng đầu (cùng huyền thoại Telmo Zarra).

MC Bóng tròn: Các anh tin sẽ có kỷ lục mới?

BLV Khoai môn: Với phong độ như hiện nay, có thể mùa giải này Messi sẽ có danh hiệu Pichichi thứ 7. Có thể dễ hiểu vì sao chính Messi lại đề nghị Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đưa Neymar trở lại Barca, anh sẽ có người chia lửa trên hàng công và phá hàng loạt kỷ lục cá nhân.

BLV Khoai lang tím: Barca chỉ giành 1 chiến thắng sau 3 lượt trận đầu tiên, sự sa sút xuất phát từ việc họ nhất loạt mất đi hàng công mạnh nhất với Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele chấn thương. Trong mùa hè này, Barca đã cho mượn Philippe Coutinho đến Bayern Munich và bán Malcom sang Zenit Saint Petersburg, trong khi tân binh Antoine Griezmann chưa thật sự hòa nhập. Chắc chắn vai trò của Messi vẫn cực kỳ quan trọng.

MC Bóng tròn: Tin mới nhất, Messi đã bình phục chấn thương bắp chân, nhưng HLV Valverde có thể sẽ không mạo hiểm với đội trưởng của mình khi gặp Valencia vào thứ bảy sau khi đã chào đón Luis Suarez trở lại tập luyện hôm thứ tư . Nhiều khả năng anh ta chỉ đá dự bị. Xin cám ơn mọi người về buổi trao đổi thú vị này.