Lần đầu tiên Apple bán gói bảo hành mở rộng cho người dùng Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Mới đây, Apple đã công bố sẽ triển khai mở bán gói Apple Care+ tại Việt Nam cho phép bảo hành ngay cả các lỗi "vô ý" từ người dùng.
Ảnh: Goolge
Ảnh: Goolge

Mới đây, Apple đã cung cấp gói dịch vụ bảo hành mở rộng cho người dùng sản phẩm của công ty tại Việt Nam. Hãng đã công bố thông tin trên website chính thức.

Theo đó, Apple Care+ được bán trực tiếp tại Việt Nam qua đại lý ủy quyền AAR trở lên và đã ký hợp đồng với đại lý bảo hiểm do "Táo khuyết" chỉ định. Sau khi triển khai Apple Care+, một số đại lý cho biết gói Care hiện hành sẽ ngừng bán mới.

Thay đổi lớn giữa 2 gói bảo hành là với Apple Care+, chủ thiết bị chỉ có thể mua được trong vòng tối đa 60 ngày từ khi mua máy mới và được kích hoạt. Trong khi đó, gói Apple Care thoải mái hơn về thời gian khi khách hàng có thể tùy chọn thời điểm mua, miễn sao thiết bị vẫn còn trong thời gian bảo hành của Apple.

Giá trị của gói bảo hành Care+ là hãng hỗ trợ với cả các lỗi “vô ý” của người dùng trong quá trình sử dụng, vốn bị từ chối ở cam kết bảo hành cơ bản. Khi mua thêm Care+, các lỗi đó sẽ được Apple tiếp nhận xử lý, thay thế linh kiện chính hãng. Theo đó, bảng giá sửa chữa là cố định, rẻ hơn mức thông thường qua dịch vụ của công ty. Ví dụ với iPhone, hãng thông báo người dùng phải trả 799.000 đồng với hư hỏng màn hình hoặc mặt kính sau, hoặc 2.649.000 đồng đối với hư hỏng do tai nạn khác.

Đồng thời, các lỗi vô ý này không làm mất bảo hành có sẵn của thiết bị. Do đó, người dùng được hỗ trợ, tiếp nhận sửa chữa nhiều lần trong suốt vòng đời sản phẩm. Những vấn đề như rơi vỡ, cấn móp, vào nước vẫn được hỗ trợ.

Giá dịch vụ Care+ cho iPhone rẻ nhất là 2,1 triệu đồng, dành cho mẫu SE thế hệ hai, đắt nhất là iPhone 14 Pro Max với 5 triệu đồng. Thấp nhất trong các gói là 900.000 đồng cho Apple TV và đắt nhất là 15,6 triệu đồng cho màn hình Pro Display. Chi phí cho mỗi sản phẩm không phân biệt màu sắc, dung lượng bộ nhớ. Với iPhone, máy có pin còn 80% dung lượng tối đa sẽ được hãng thay miễn phí linh kiện.

Có thể nhận định, giá bán của Apple Care + không chênh lệch nhiều so với Apple Care cũ. Mặt khác, chi phí sửa chữa chính hãng của Apple cũng khá cao so với mặt bằng chung, nên việc bảo biểm mở rộng là cần thiết. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có bảo hành mất cắp như một số nước khác.

Tại thị trường Việt Nam, Apple Care+ sẽ được cung cấp cho các sản phẩm gồm iPhone, Apple Watch, iPad, iMac, MacBook, màn hình, Airpods, HomePod (loa thông minh) và Apple TV.

Được biết, người mua sản phẩm và Apple Care+ tại Việt Nam có thể dùng dịch vụ tại tất cả Apple Store hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền Apple trên toàn thế giới. Ngược lại, nếu máy xách tay có Apple Care+ ở nước khác cũng có thể sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính sách cụ thể có thể thay đổi tùy vào tình trạng áp dụng với mỗi thị trường.

Theo Apple công bố, gói Care+ giống như một hình thức bảo hiểm mua thêm cho thiết bị. Bên trực tiếp ký kết với người dùng là bảo hiểm AIG, Apple thực hiện việc sửa chữa, thay thế giống như một đối tác thứ 3.