Hà Nội:

Kiểm tra hàng loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu bánh Trung thu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần (Hà Nội) là một trong những cơ sở đầu tiên đón đoàn kiểm tra của UBND TP. Hà Nội làm việc. Qua kiểm tra, cơ sở đã có ý thức đảm bảo vệ sinh ATTP trong quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.
Đoàn kiểm tra làm việc tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội
Đoàn kiểm tra làm việc tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

Đây là hoạt động nhằm hiện thực hóa quyết định của UBND TP. Hà Nội về việc giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP. trước và trong dịp tết Trung thu 2020.

Trước đó, UBND TP. đã thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện công tác ATTP tại các địa phương tại Hà Nội đến hết ngày 7/10. Đoàn tập trung ưu tiên kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu. Cụ thể, các mặt hàng như bánh trung thu, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát cũng như nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, bao bì trong quá trình sản xuất bánh trung thu đều được yêu cầu kiểm định nghiêm.

Theo chỉ đạo, các quận, huyện, thị xã đều thành lập các đoàn kiểm tra nhằm rà soát, giám sát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm vào dịp tết Trung thu trên địa bàn. Bên cạnh đó, UBND TP. khuyến khích các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về đảm bảo ATTP cho người dân, doanh nghiệp. Công tác phòng chống COVID-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách trong các khâu sản xuất, mua bán cũng được cơ quan chức năng khuyến cáo.

Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành ATTP số 1 dưới sự chỉ đạo của Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đã trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội). Theo thống kê, toàn quận có 4.902 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm cùng 12 cơ sở sản xuất bánh trung thu. 

Kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần, đơn vị xuất trình được đầy đủ các giấy tờ cần thiết cũng như giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của các nguyên liệu thực phẩm. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã phát hiện và yêu cầu cơ sở khắc phục vi phạm về giấy khám sức khỏe của nhân viên bị hết hạn.

Đoàn kiểm tra làm việc tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần. (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội)
Đoàn kiểm tra làm việc tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần. (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội)

Đồng thời, UBND quận Đống Đa đã ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời tới các phường, đơn vị liên quan nhằm đảm bảo chấp hành các biện pháp vệ sinh ATTP theo quy định của Bộ Y tế. Phó Giám đốc Sở đánh giá cao công tác tổ chức triển khai công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn quận Đống Đa, tuy nhiên khuyến cáo các đơn vị không nên chủ quan, lơ là nhiệm vụ trong thời điểm dịp Tết Trung thu đang đến gần.