Khoảng 8.000 tài xế Grab được hỗ trợ gạo, mì gói để vượt dịch COVID-19

VietTimes -- Hôm nay (13/4), Grab vừa công bố trao tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì gói cho tài xế Grab có hoàn cảnh khó khăn, có hoạt động tích cực tại nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước. Các tài xế sẽ nhận quà hỗ trợ tại hệ thống cửa hàng thực phẩm Co.op Food.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam - tặng gạo và mì cho đối tác tài xế. Ảnh: Grab cung cấp.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam - tặng gạo và mì cho đối tác tài xế. Ảnh: Grab cung cấp.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình “Cùng Grab chung tay - Vững vàng vượt khó” nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế và cộng đồng trong mùa dịch COVID-19, với kinh phí trích từ nguồn ngân sách 70 tỷ đồng mà Grab đã cam kết để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch.

Nhằm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của các đối tác tài xế trong thời điểm đang thực hiện giãn cách xã hội, Grab sẽ gửi tin nhắn trên ứng dụng thông báo về khung thời gian và địa điểm cụ thể cho từng đối tác tài xế, đồng thời hướng dẫn đối tác đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn 2m trong quá trình nhận quà.

Khoản ngân sách 70 tỷ đồng đã được Grab công bố vào ngày 30/3/2020 vừa qua, nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, Grab đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM ủng hộ công tác phòng, chống dịch.