Khi “Bọ chét nguyên tử” Messi đanh đá

VietTimes -- Messi được người hâm mộ sân cỏ đặt cho biệt danh là “La Pulga Atomica” có nghĩa là “Bọ chét nguyên tử”. Đây chính là tính từ để miêu tả chiều cao của Messi tuy không cao nhưng luôn khiến đối phương phải khiếp sợ. Nhưng tính cách của anh thì cũng rất đanh đá đáo để.
Messi được người hâm mộ sân cỏ đặt cho biệt danh là “La Pulga Atomica” có nghĩa là “Bọ chét nguyên tử”. Ảnh Barca.
Messi được người hâm mộ sân cỏ đặt cho biệt danh là “La Pulga Atomica” có nghĩa là “Bọ chét nguyên tử”. Ảnh Barca.

Người hâm mộ gán cho Leo Messi biệt danh “Bọ chét” bởi vóc dáng nhỏ bé và khả năng thoắt ẩn, thoắt hiện trên sân cỏ. Vào sân, người ta thường thấy Messi âm thầm quan sát phong cách thi đấu của đối phương rồi mới tập trung tấn công vào điểm yếu của đối phương.

“Bọ chét” thể hiện vóc dáng nhỏ bé nhưng khả năng luồn lách và tấn công luôn khiến đối phương khiếp sợ. Có thể nói Messi chỉ khác con bọ chét ở chỗ tốc độ, khả năng dẫn bóng solo và ghi bàn. Nhưng mới đây người ta còn cho rằng khi cần “Bọ chét” cũng có thể tung đòn “chết người”.  Phải thừa nhận Lionel Messi là một cầu thủ nổi tiếng ít nói và hiền lành, nhưng khuyên ai chớ dại dột chọc giận anh, vì khi nổi cáu thì anh cũng đáng sợ như ai.

Nhập mô tả ảnh
Nhập mô tả ảnh

Không phải dạng vừa

Trong trận giao hữu giữa Barca và AS Roma (năm 2005), tuy còn ít tuổi nhưng khi hậu vệ AS Roma là Mapou Yanga-Mbiwa có hành động húc đầu vào Messi. Bất ngờ anh phản đòn bằng cách húc ngược lại đối thủ cao hơn mình cả một cái đầu rồi vùng lên bóp cổ luôn đối phương.

Mùa giải 2017, trong trận siêu kinh điển El Clasico trong tình huống Barca được trọng tài cho đá phạt. Đội trưởng Rael Madrid thay vì trao bóng cho thủ quân của Barcelona trong một tình huống đá phạt thì đã quăng bóng lên trời với ý định trêu Messi. Ngay lập tức, Messi chửi thề: "la concha de tu madre".

Khi đeo băng đội trưởng, Lionel Messi cũng không phải là tay vừa. Trong trận đấu giữa Barcelona và Valencia, đồng đội của Messi là Luis Suarez đã bị ném chai lọ vào đầu khi ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 do Messi ghi. Chưa hết, trên khán đài CĐV Valencia liên tục la hét: "Puta! Puta" có nghĩa là 'Con chó' hay 'Lũ khốn', 'Lũ chó chết'. Messi ngay lập tức ra sát đường biên và đáp lời: "Hijos de Puta" hay còn có nghĩa là 'Đ* m* lũ chó chết'.

Bật cả Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ

Trong màu áo đội tuyển Argentina, đôi lần “Bọ chét nguyên tử” cũng có những phản ứng được coi là thái quá với trọng tài và đối thủ.Trong trận cầu giao hữu Superclasico Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina, đó Messi bị đốn ngã trong vòng cấm và mang về quả penalty cho Argentina.

HLV Brazil Tite cho rằng Messi đã ăn vạ và phân trần với trọng tài cần phải lãnh thẻ. Messi tỏ thái độ khiêu khích và khiến HLV Brazil càng điên tiết hơn. Lionel Messi đã không ngại ngần chỉ thẳng mặt ông thầy của đối thủ và ra dấu: "Im mồm đi".

Leo đã bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ phạt 1.500 USD và treo giò 3 tháng. Nhiều người cho rằng, nếu không phải là Messi chắc chắn không thể có án phạt dễ chịu đến thế. Ảnh CNN
Leo đã bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ phạt 1.500 USD và treo giò 3 tháng. Nhiều người cho rằng, nếu không phải là Messi chắc chắn không thể có án phạt dễ chịu đến thế. Ảnh CNN

Mới đây tại  Copa America 2019, đội tuyển Argentina thất bại 0-2 trước đội chủ nhà Brazil. Trong trận đấu, hậu vệ Arthur Melo của tuyển Brazil đã 2 lần va chạm với Nicolas Otamendi trong vòng cấm của tuyển Brazil. Nhưng các trọng tài tuyệt nhiên không dùng đến VAR mà còn cho rằng Otamendi giả vờ. Trong buổi phỏng vấn nhanh sau trận, Messi đã bày tỏ sự bất mãn khi liên tục buồng lời khó nghe:

"Trọng tài rõ ràng đứng về phía Brazil. Ở mỗi tình huống tranh chấp, ông ấy đều làm vậy. Ban trọng tài thổi nhiều tình huống quá sức là nhảm, họ còn chẳng thèm kiểm tra VAR kìa, không thể tin được."

"Cả trận lúc nào cũng vậy. Cứ mỗi pha va chạm là họ lại thổi thiên vị cho Brazil và điều này luôn làm chúng tôi phân tâm cả trận."

"Cả giải này họ đã thổi không biết bao nhiêu quả bóng chạm tay nhảm, phạt đền nhảm, và cả phạm lỗi cũng nhảm nốt. Duy chỉ có trận này thì lại không dùng VAR."

"Chúng tôi không mượn cớ nào cho trận thua này, nhưng chúng tôi phải xem xét lại trận này, phân tích và hy vọng CONMEBOL phải làm gì đó - mà chắc là không đâu - Brazil họ chi phối cả tổ chức này rồi".

Tất nhiên, sau đó Messi đã bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ phạt 1.500 USD và treo giò 3 tháng. Nhiều người cho rằng, nếu không phải là Messi chắc chắn không thể có án phạt dễ chịu đến thế.

Tuần trước Abidal - giám đốc thể thao của Barca đã chỉ trích nhiều cầu thủ của đội bóng lười biếng không tuân thủ HLV Ernesto Valverde. "Mối quan hệ giữa HLV và phòng thay đồ vẫn tốt, nhưng có những vấn đề mà một cựu cầu thủ như tôi có thể đánh hơi thấy. Tôi đã nói với CLB những gì mình nghĩ, và chúng tôi đã đi đến quyết định sa thải Valverde.

Không vừa, Messi lên mạng xã hội bật lại: "Nếu phê phán cầu thủ thì hãy chỉ mặt đặt tên, nếu không thì đừng chửi đổng những điều sai sự thật". Messi cũng solo trên mặt trận truyền thông đáng mặt!