VietTimes – Với tổng 41,629 điểm, Hà Nội đứng thứ 48/63 - thuộc nhóm thấp nhất cả nước trong Bảng xếp hạng Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính Công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020.
VietTimes – Sau gần 7 năm, KeyPay đã hỗ trợ giao dịch tích hợp thanh toán trực tuyến trong triển khai các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4 cho nhiều cơ quan nhà nước, giải quyết gần 200.000 hồ sơ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đồng ý đề xuất thí điểm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 với thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại Hà Nội, Hà Nam từ ngày 1/7/2020.
VietTimes – Báo cáo PAPI 2019 cho thấy dịch vụ hành chính công “một cửa” và trực tuyến cần phải được thực hiện tốt hơn nhằm đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Người nộp hồ sơ, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long từ nay có thể nộp trực tiếp trên ứng dụng Zalo, đồng thời nắm rõ được tiến độ giải quyết hồ sơ.
VietTimes -- Đây là cổng dịch vụ công trực tuyến độc lập của UBND TP Đà Nẵng được xây dựng thành công sau thời gian nỗ lực, phối hợp phát triển của Sở TT&TT TP Đà Nẵng với các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã.
VietTimes -- Sáng 7/12, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (Sở TT-TT TP Đà Nẵng) và UNDP tổ chức công bố thí điểm ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng.
VietTimes -- Sau thời gian thực hiện thí điểm ứng dụng hẹn giờ tiêm chủng tại Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất chủ trương triển khai ứng dụng hẹn giờ khám bệnh tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh do TP quản lý.
VietTimes -- Sở TT&TT TP Đà Nẵng vừa cho biết, Sở này vừa đưa vào tính năng đăng ký tài khoản công dân điện tử qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động để thuận lợi cho tổ chức, công dân sử dụng.
VietTimes -- Theo báo cáo của Ban Cơ yếu Chính phủ, về sử dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong 28/30 cơ quan Bộ, ngành Trung ương có ứng dụng thì 70% các cơ quan cung cấp các dịch vụ công trên cổng thông tin điện tử ở mức độ 2, khoảng 40% cơ quan đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
VietTimes -- Sáng 27/10, UBND TP Đà Nẵng cùng Bộ TT&TT tổ chức Hội thảo cấp cao về Xây dựng TP thông minh và Xúc tiến đầu tư, phát triển CNTT trên địa bàn.
VietTimes -- Trong quá trình hoàn thiện cơ sở pháp lý của đặc khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cũng thu hút được 36.000 tỷ đồng vốn đầu tư hạ tầng cho đặc khu này, nhiều dự án có tổng mức đầu tư từ 5.000-7.000 tỷ đồng,
Chính thức thành lập được 13 năm với bộn bề công việc xây dựng chính quyền, quy hoạch và quản lý đô thị,.. Quận Long Biên những năm gần đây liên tục được Lãnh đạo Thành ủy, Thành phố Hà Nội đánh giá là Quận dẫn đầu trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành.
VietTimes -- Tính đến đầu tháng 7/2017, Hà Nội đã triển khai 81/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 84,4%, trong đó, đưa vào vận hành chính thức 62/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 64,6%; đang vận hành thử nghiệm 16/96 dịch vụ. Riêng trong lĩnh vực tư pháp, số lượng hồ sơ nộp trực tuyến qua mạng đạt hơn 90%.
VietTimes -- Việc tiếp nhận hồ sơ của người dân được Bưu điện Việt Nam thực hiện theo quy trình rất chặt chẽ, đảm bảo hồ sơ của người dân đầy đủ, chính xác theo đúng yêu cầu. Bưu điện sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, hướng dẫn người dân bổ sung, sau đó mới niêm phong, đảm bảo hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định.
VietTimes -- Từ 1/3, Cục Hải quan TP. HCM sẽ triển khai Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho 41 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan tại địa chỉ và Cổng thông tin điện tử của Cục Hải quan TP. HCM.
VietTimes -- Ngành du lịch sẽ phấn đấu cung cấp từ 30%-40% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 vào năm 2017. Đây được xem là một trong những mục tiêu quan trọng của ngành.
VietTimes -- Hà Nội dự kiến tất cả các đơn vị sử dụng phần mềm một cửa điện tử, dùng chung dịch vụ công kết nối toàn thành phố, duy trì cập nhật cơ sở dữ liệu dân cư, triển khai số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai, doanh nghiệp - hộ kinh doanh cá thể, cán bộ công chức tư pháp, hộ tịch.
VietTimes -- Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tỉnh Bắc Ninh xác định đến năm 2018 Bắc Ninh sẽ xây dựng thành công chính quyền điện tử. Việc đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bắc Ninh sẽ góp phần sớm hoàn thành mục tiêu này.
VietTimes -- Để công khai, minh bạch hoá các quy trình, thủ tục, TP. Hà Nội đặt nhiệm vụ tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết công việc, đồng thời giám sát chặt chẽ từng khâu, từng bộ phận, từng cá nhân, từng quy trình trong việc giải quyết các công việc với người dân và doanh nghiệp.