Hà Nội: Triển khai Trạm giao nhận thông minh do doanh nghiệp Việt tự chủ công nghệ 99%

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes - Các kiện hàng sẽ được gửi, lưu trữ và nhận tại Trạm giao nhận thông minh an toàn và bảo mật với hệ thống camera 360 độ giám sát 24/7, nhận hàng bằng mã riêng được gửi qua tin nhắn điện thoại, thanh toán trực tuyến.

Người dân Hà Nội trải nghiệm trạm giao nhận thông minh bằng thao tác trên điện thoại và màn hình cảm ứng tại trạm.
Người dân Hà Nội trải nghiệm trạm giao nhận thông minh bằng thao tác trên điện thoại và màn hình cảm ứng tại trạm.

Hôm nay (18/11), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty TNHH Adela Building triển khai Trạm giao nhận thông minh, giúp giao, nhận, lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện. Giải pháp do doanh nghiệp Việt tự chủ về công nghệ lên đến 99%.

Đại diện Vietnam Post cho biết, thông qua hệ thống gần 100 trạm giao nhận thông minh đặt tại sảnh chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu vực công cộng và bưu cục của Bưu điện Việt Nam, người dân, khách hàng trên địa bàn có thể nhận, gửi hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn mà không phụ thuộc vào lịch hoạt động của bưu cục hay thời gian giao hàng của bưu tá, shipper.

Trong những trường hợp phát sinh, không thể nhận hàng, người nhận có thể yêu cầu bưu tá, shipper gửi hàng vào Trạm giao nhận thông minh bằng cách nhập số điện thoại người nhận tại màn hình cảm ứng. Ô tủ sẽ tự động mở để bưu tá, shipper cất hàng. Đồng thời người nhận sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo mã số mở ô tủ chứa hàng. Người nhận chỉ cần nhập mã, thực hiện thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng để nhận hàng.

Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác nhập mã, thanh toán đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, người nhận đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình. Bằng cách này, người nhận sẽ chủ động động trong việc sắp xếp thời gian lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân và không lo ngại các bất cập như lấy nhầm, thất lạc, mất đơn hàng như việc nhờ lễ tân, bảo vệ tại chung cư, tòa nhà văn phòng,... nhận hộ khi không thể nhận hàng trực tiếp.

Bên cạnh gửi, nhận hàng, người dân, khách hàng cũng có thể sử dụng các ô tủ tại Trạm cho nhu cầu lưu trữ, để đồ cá nhân, đặc biệt là tại các khu vực công cộng như phố đi bộ, trung tâm thương mại,…

Với hệ thống camera 360 độ giám sát 24/7, nhận hàng bằng mã riêng được gửi qua tin nhắn điện thoại, thanh toán trực tuyến, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn, bảo mật khi gửi, nhận và lưu trữ hàng hóa tại Trạm.

Bên cạnh những tiện ích mang lại cho người dân, khách hàng, Trạm giao nhận thông minh giúp bưu tá, shipper nâng cao tỉ lệ giao hàng thành công, giảm thiểu trình trạng giao lại đơn hàng nhiều lần, đảm bảo tiến độ giao hàng và chủ động hơn về mặt thời gian, từ đó nâng cao hiệu suất giao hàng.

Trong thời gian tới, Vietnam Post sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ gửi hàng từ Trạm đến Trạm, gửi hàng nội thành và toàn quốc ngay tại Trạm, ngày càng mang đến sự thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ bưu chính cho khách hàng theo hướng tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn, bảo mật và gia tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa trong thời đại công nghệ số.

Các thao tác sử dụng Trạm giao nhận thông minh của Bưu điện Việt Nam:

Đối với người gửi hàng:

Bước 1: Nhập số điện thoại người nhận vào màn hình tại Trạm.

Bước 2: Cất hàng vào ô tủ đã tự động mở sẵn và đóng tủ, khi đó người nhận sẽ nhận được mã nhận đồ được gửi qua tin nhắn điện thoại (SMS).

Đối với người nhận hàng:

Bước 1: Nhập mã nhận đồ được gửi đến tin nhắn điện thoại (SMS).

Bước 2: Mở ứng dụng ngân hàng trên smartphone, quét mã QR và thanh toán chi phí hiển thị trên màn hình tại Trạm.

Bước 3: Lấy đồ tại ô tủ đã mở và đóng tủ sau khi sử dụng./.