Giá vàng hôm nay 10/8: Đảo chiều, giảm giá

VietTimes – Cuối tuần vừa qua, giá vàng đã đảo chiều nhanh chóng về mốc 59 triệu đồng/lượng. Đợt điều chỉnh được cho là dấu hiệu tốt cho thị trường vàng ở thời điểm này.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, rạng sáng ngày 10/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay quanh mức 2.026 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12/2020 trên sàn Comex New York ở mức 2.040,3 USD/ounce.

Trên Kitco.com, tại thời điểm 6h30 ngày 10/8 (theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 2.028,8 USD/ounce, giảm 15 USD so với kết phiên giao dịch gần nhất.

Quy đổi theo tỷ giá USD, vàng thế giới hiện được giao dịch ở mức 56,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm một phần do các nhà đầu tư đồng loạt chốt lời khi giá đã lên quá cao, bên cạnh đó, đồng USD đã tăng trở lại sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định cấm các giao dịch của Mỹ với 2 ứng dụng công nghệ của Trung Quốc là TikTok và WeChat.

Tuy nhiên, đây chỉ là các nguyên nhân mang tính thời điểm. Khủng hoảng chính trị kết hợp với chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc ngày càng căng thẳng vẫn là những nguyên nhân chính lớn và dài hạn.

Các chuyên gia cho rằng, hiện nay, các động lực tăng giá chủ yếu vẫn được duy trì, bao gồm việc các ngân hàng trung ương in tiền nhiều hơn, môi trường lãi suất thấp, căng thẳng chính trị tiếp tục gia tăng và cuộc bầu cử mới sắp diễn ra tại Mỹ.

Cập nhật giá vàng trong nước, kết phiên giao dịch ngày 8/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào ở mức 58,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 60,3 triệu đồng/lượng, giảm 2,25 triệu đồng/lượng ở chiều mua và giảm 2,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa phiên liền trước.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji (Doji) niêm yết giá vàng miếng kết phiên giao dịch ngày 9/8 mua vào ở mức 58 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 59,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa ngày 8/8.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng đóng cửa ngày 8/8 tại thị trường Hà Nội và TP. HCM ở mức 56,5 – 57 triệu đồng/lượng, cùng giảm 700.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với giá đóng cửa phiên liền trước.

Hiện, thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long được Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá ở mức 55,16 – 56,26 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 70.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 1,17 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa phiên gần nhất.

Nhiều tuần qua, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng, đạt hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác. Trước tình hình này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ có các giải pháp và đủ nguồn lực để bình ổn thị trường nếu có diễn biến bất thường./.