Gelex chào mua 95 triệu cổ phiếu VGC của Viglacera

VietTimes – Nhiệm vụ trọng tâm của ban điều hành Gelex là hoàn thành mục tiêu việc mua và sở hữu 51% vốn VGC trong Quý 4/2020.
Tổng công ty Thiết bị Điện Việt Nam
Gelex chào mua 95 triệu cổ phiếu VGC

Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex – Mã CK: GEX) vừa thông qua phương án chào mua công khai cổ phiếu Tổng Công ty Viglacera (Viglacera – Mã CK: VGC).

Cụ thể, Gelex dự kiến chào mua tổng cộng 95 triệu cổ phiếu VGC, tương đương 21,19% vốn điều lệ của Viglacera. Mục đích chào mua được cho biết là nhằm nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu tại VGC và đầu tư dài hạn.

Hiện, Gelex cùng các đơn vị thành viên đang sở hữu tổng cộng gần 112 triệu cổ phiếu, tương đương 24,96% vốn điều lệ của Viglacera. Nếu giao dịch thành công, Gelex sẽ nắm giữ gần 207 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu tại Viglacera lên 46,15% vốn điều lệ.

Mức giá chào mua không thấp hơn bình quân giá tham chiếu cổ phiếu VGC trong thời hạn 60 ngày liền trước ngày gửi bản đăng ký chào mua và không thấp hơn giá mua cao nhất của Gelex thực hiện đối với cổ phiếu VGC trong thời gian này (nếu có giao dịch).

Để thực hiện giao dịch, Gelex sẽ sử dụng nguồn vốn được lấy từ vốn chủ sở hữu và các nguồn vốn hợp pháp khác của công ty. Thời gian thực hiện dự kiến trong vòng 30-60 ngày sau khi có chấp thuận bằng văn bản của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Trong trường hợp tổng số lượng cổ phiếu đăng ký bán ít hơn tổng lượng chào mua, Gelex có quyền lựa chọn mua hết hoặc rút lại đề nghị chào mua công khai.

Như VietTimes từng đề cập, kế hoạch mua và sở hữu cổ phần chi phối tại Vigalacera của Gelex đã được ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT, chia sẻ tại phiên họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 vừa qua.

Cụ thể, ông Tuấn cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của ban điều hành Gelex là hoàn thành mục tiêu việc mua và sở hữu 51% vốn VGC trong Quý 4/2020.

Mặt khác, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên mới đây của Viglacera, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho biết, cơ quan này đang lên phương án thoái toàn bộ vốn tại Viglacera trong năm 2020.

Được biết, Bộ Xây dựng là cổ đông lớn nhất nắm gần 38% vốn của Viglacera. Đầu năm 2019, Gelex từng là nhà đầu tư đấu giá thành công một phần lô cổ phần do Bộ Xây dựng thoái vốn, nâng tỷ lệ sở hữu tại Viglacera lên gần 25% như hiện nay.

Viglacera và Gelex đang lên kế hoạch phối hợp với nhau với mục tiêu trở thành nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Cụ thể, hai công ty này đang triển khai mở rộng dự án 100ha tại Tây Ninh lên 600ha, mua khu công nghiệp Long Sơn 800ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng Viglacera hiện đang sở hữu 12 khu công nghiệp ở miền Bắc với tổng quỹ đất hơn 5.000ha./.