Theo báo cáo này, 76% những người tham gia khảo sát tại TP.HCM cho biết họ tiêu tốn 30 phút mỗi ngày vì kẹt đường, thậm chí 13% cho biết họ thường kẹt đường mỗi ngày 2 tiếng đồng hồ hoặc hơn thế nữa. Và trung bình mỗi ngày người sở hữu ô tô cá nhân mất khoảng 31 phút tìm kiếm chỗ đậu xe.
Đáng chú ý, Uber cho hay, 49% người sở hữu ô tô cá nhân tại Hà Nội đang cân nhắc việc từ bỏ chiếc xe trong tương lai vì nhiều vấn đề bất cập trong quá trình đi lại. Tại Hà Nội, 52% đáp viên không có ý định mua ô tô riêng trong thời gian sắp tới.
Con số tương ứng ở TP.HCM là 48% người cân nhắc việc từ bỏ ô tô cá nhân; 60% đáp viên không sở hữu ô tô đã từng cân nhắc mua một chiếc riêng và 47% đáp viên không có ý định mua ô tô riêng trong thời gian sắp tới.
Được biết, theo số liệu vừa được chia sẻ tại một hội thảo về ATGT vừa được tổ chức tại Hà Nội đã cho thấy, tại các thành phố lớn, trong khi mức tăng trưởng các loại phương tiện như xe máy ở mức 10% thì đối với ô tô, tỷ lệ này lên tới 15%. Nhu cầu mua và sử dụng ô tô tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Ở các thành phố lớn, tỷ lệ tăng trưởng ô tô đã vượt qua tỷ lệ tăng của xe máy.
Cũng theo theo thống kê gần đây của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Việt Nam hiện đang có 49 triệu xe máy và khoảng 3,2 triệu xe ô tô đã đăng ký. Tính theo con số sở hữu phương tiện thì cứ 1000 dân sở hữu 22 ô tô và đối với xe máy là 516 xe.
Dù tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại Việt Nam chưa lớn nhưng nhu cầu mua xe ô tô đang tăng lên rõ rệt. Một con số được nêu ra là tại Việt Nam, tỷ lệ tăng trưởng của xe máy là 7.3% và ô tô là 6.5%. Tuy thế, tại các đô thị lớn tỷ lệ tăng trưởng ô tô lại lớn hơn nhiều so với xe máy. Cụ thể, tại các đô thị, ô tô tăng trưởng ở mức 15%/năm còn xe máy có mức tăng 10%/năm.