Flash sale sầu riêng trực tuyến, Malaysia thu về 14,7 triệu USD trong vòng 50 phút

VietTimes – Đưa hoa quả lên bán trực tuyến theo kiểu flash sale là một cách áp dụng thông minh công nghệ số trong kinh doanh.

Sầu riêng Musang King còn được gọi là 'Mao Shan Wang' hoặc 'Mèo ngủ' theo hình dạng của trái sầu khi mới mở (ảnh: Handout)

Sầu riêng Musang King còn được gọi là 'Mao Shan Wang' hoặc 'Mèo ngủ' theo hình dạng của trái sầu khi mới mở (ảnh: Handout)

Tổng cộng kỷ lục 300.000 quả sầu riêng Musang King đã được bán trong vòng chưa đầy một giờ trong một đợt flash sale trực tuyến ở Trung Quốc. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ lễ hội sầu riêng Trung Quốc – Malaysia được tổ chức tại thành phố Khâm Châu (Qinzhou) thuộc tỉnh Quảng Tây.

300.000 quả sầu riêng, tương đương 60 tấn đã được bán hết trong đúng 50 phút 48 giây với doanh số được ghi nhận trị giá khoảng 61,2 triệu ringgit Malaysia (14,7 triệu USD).  

Giống sầu riêng Musang King của Malaysia vốn nổi tiếng thế giới, được coi là giống sầu ngon nhất thế giới với múi cơm dầy, hạt lép dẹt, vị ngọt và hương thơm đậm đà.

Đặc phái viên của Thủ tướng Malaysia tại Trung Quốc, ông Tiong King Sing nói rằng ông tin tưởng xuất khẩu sầu riêng của Malaysia sang Trung Quốc sẽ đóng góp vào thương mại song phương giữa hai nước.

Theo thống kê, Trung Quốc đã nhập khẩu 600.000 tấn sầu riêng trị giá 1,7 tỷ USD vào năm ngoái, trong đó có 7.700 tấn trị giá 67 triệu USD nhập khẩu từ Malaysia.

“Bất chấp sự bùng phát của dịch Covid-19, tôi tin rằng nhu cầu về sầu riêng của Malaysia sẽ không bị đe dọa. Chúng ta nên giữ cho những con số này tăng lên để mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia về kinh tế và chia sẻ tài nguyên, văn hóa và kiến thức”, ông Tiong Sing King phát biểu.

Năm 2018, Trung Quốc đã nhập khẩu 3.200 tấn cơm sầu riêng đông lạnh từ Malaysia, trị giá 41 triệu USD.

Phó Chủ tịch khu công nghiệp Trung Quốc - Malaysia Khâm Châu, ông Datuk Beh Hang Kong nói rằng hai bên đang tìm hiểu khả năng thành lập một trung tâm sầu riêng của Malaysia trong khu công nghiệp. Nó sẽ bao gồm tất cả mọi thứ từ chuỗi cung ứng, hậu cần, sơ chế, chế biến cho đến một chợ sầu riêng cố định.

“Từ nghiên cứu của chúng tôi, chỉ khoảng 3% dân số Trung Quốc đã ăn thử sầu riêng của Malaysia. Tôi rất tin tưởng rằng sầu riêng có thể trở thành một mặt hàng xuất khẩu lớn của Malaysia”, ông Datuk Beh Hang Kong nói. Ông cũng cho biết thêm rằng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, họ có thể nhìn ra quy mô thị trường Trung Quốc cho sầu riêng Malaysia lên tới 1 tỷ USD.