Dựng tóc gáy cô gái không đội mũ bảo hiểm, ôm làn trong cùng “đối đầu” ô tô

VietTimes -- Sau vụ xe ô tô 4 chỗ mang BKS Hà Nội đi ngược chiều ở làn trong cùng tại Km30 hướng Hà Nội - Hải Phòng ngược về Hà Nội, hôm qua, đoạn video một cô gái không đội mũ bảo hiểm liều lĩnh chạy ngược chiều, đối đầu xe ô tô ở làn trong cùng gây sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng.

Đoạn video được cho là ghi lại tại Hải Phòng do một người đi đường quay bằng điện thoại di động. Người điều khiển xe đi ngược chiều "ôm" làn trong cùng, không mũ bảo hiểm, đối đầu với các xe ô tô đang di chuyển với tốc độ cao. Đặc biệt, dự đoán qua trang phục, nhiều facebooker cho rằng người vi phạm là một nữ sinh, còn rất trẻ. 

Đoạn video được đưa lên mạng xã hội từ trang cá nhân của tài khoản có tên Bùi Mai Lệ và đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng với lượng tương tác thể hiện cảm xúc, chia sẻ tăng chóng mặt cùng nhiều bình luận tiêu cực.

Theo tìm hiểu của VietTimes, tại điều 6 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính Phủ ban hành ngày 26 tháng 5 năm 2016 quy định về Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định như sau:

“Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: “i) Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định; m) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông” (Khoản 4).

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây: “b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm b, Điểm c, Điểm i, Điểm m Khoản 4; Điểm b, Điểm đ Khoản 5; Khoản 6; Điểm a Khoản 7; Điểm a Khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng” (Điểm b Khoản 12).

Như vậy, theo quy định của pháp luật, người điều khiển xe mô tô đi ngược chiều của đường một chiều thì bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe đi ngược chiều còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.