Bộ Tư pháp lên tiếng phản đối Bộ GTVT bắt Grab “đeo mào“

Bộ Tư pháp lên tiếng phản đối Bộ GTVT bắt Grab “đeo mào“

VietTimes – Bộ Tư pháp đề nghị cơ quan soạn thảo Dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nghiên cứu làm rõ thêm về bản chất của các loại hình vận tải ứng dụng phần mềm Grab, Uber... để có quy định quản lý cho phù hợp, bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh công khai, công bằng, minh bạch.
Hiệp hội taxi và Grab lại “đại chiến” chuyện “đeo mào”

Hiệp hội taxi và Grab lại “đại chiến” chuyện “đeo mào”

VietTimes – Chỉ ít ngày sau khi Grab gửi văn bản đóng góp ý kiến cho nội dung dự thảo nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô của Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TPHCM đã kịch liệt phản pháo với lời lẽ nặng nề. Trong đó, chuyện “gắn hộp đèn” bao lâu nay vẫn là điều bức xúc.
Grab đề xuất được gắn đèn LED trong xe thay vì sơn logo, gắn hộp đèn taxi

Grab đề xuất được gắn đèn LED trong xe thay vì sơn logo, gắn hộp đèn taxi

VietTimes – Grab đề xuất có quy định cụ thể để quản lý taxi công nghệ. Theo đó, không cần có sơn logo và hộp đèn taxi gắn cố định trên nóc xe, không đồng hồ tính tiền và không niêm yết bảng giá. Tuy nhiên, có thể yêu cầu lắp đặt bảng đèn LED gắn trong xe, ngay phía sau kính chắn gió để nhận diện loại hình dịch vụ này.
Bộ Công thương: Grab thâu tóm Uber có dấu hiệu phạm luật, sẽ mở rộng điều tra

Bộ Công thương: Grab thâu tóm Uber có dấu hiệu phạm luật, sẽ mở rộng điều tra

VietTimes -- Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%. Như vậy, vụ việc này có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế quy định tại Mục 3 Chương II Luật Cạnh tranh 2004 -- Bộ Công thương kết luận.
Grab: Tòa yêu cầu nhiều chứng cứ ngoài nội dung kiện của Vinasun
"Đại chiến" taxi:

Grab: Tòa yêu cầu nhiều chứng cứ ngoài nội dung kiện của Vinasun

VietTimes -- Liên quan đến vụ Vinasun kiện Grab Taxi, phía Grab khẳng định việc tòa yêu cầu nộp danh sách, hợp đồng các đối tác, các hợp tác xã và một số  nội dung khác không thuộc phạm vi vụ kiện. Đồng thời khẳng định việc Grab thực hiện khuyến mãi là thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương.
Grab phản hồi vụ kiện của Vinasun: Hãy khiếu nại lên Bộ Giao thông!
"Đại chiến" taxi:

Grab phản hồi vụ kiện của Vinasun: Hãy khiếu nại lên Bộ Giao thông!

VietTimes -- Đáp lại đơn khởi kiện của Vinasun, đại diện được ủy quyền của Grab cho rằng Vinasun kiện là không có cơ sở vì không đưa ra cách tính thiệt hại. Trong khi đó, GrabTaxi chỉ thực hiện theo quyết định thí điểm của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nên nếu Vinasun muốn kiện thì hãy đâm đơn lên Bộ GTVT.
Bộ Tài chính “đá quả bóng” xin hoãn nợ của Mai Linh sang Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB&XH

Bộ Tài chính “đá quả bóng” xin hoãn nợ của Mai Linh sang Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB&XH

VietTimes -- Về việc Mai Linh có đơn xin miễn tính lãi phát sinh trên số cũ và giãn nợ cho các khoản vay tiền bảo hiểm do sức ép cạnh tranh của taxi công nghệ, Bộ Tài chính cho biết chưa có quy định về khoanh nợ, giãn nợ và không tính lãi chậm đóng các khoản này và khẳng định Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB&XH là đơn vị chịu trách nhiệm của các khoản này trước Chính phủ
“Đại chiến” taxi: Uber, Grab cần “đồng phục” như taxi truyền thống

“Đại chiến” taxi: Uber, Grab cần “đồng phục” như taxi truyền thống

VietTimes -- Trao đổi riêng với VietTimes, ông Bùi Danh Liên, Việt Nam nên áp dụng việc dùng chung biển màu vàng cho xe taxi, điều này tương tự như việc các nước Âu - Mỹ quy định màu xe taxi là màu vàng. Nó sẽ giúp làm đẹp hình ảnh của thành phố và việc quản lý hoạt động của taxi cũng nhờ thế mà khoa học hơn.
Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước vận tải như taxi truyền thống
“Đại chiến” taxi:

Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước vận tải như taxi truyền thống

VietTimes -- Sở GTVT Hà Nội xác định xe kinh doanh vận tải hành khách đến 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ thông tin như Uber, Grab là loại hình hoạt động tương tự xe taxi và phải chịu các chế tài quản lý như xe taxi thông thường nên cần yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước vận tải như taxi truyền thống.
Tài xế Uber, Grab tuần hành đòi giảm chiết khấu: Vì sao nên nỗi?
"Đại chiến" taxi:

Tài xế Uber, Grab tuần hành đòi giảm chiết khấu: Vì sao nên nỗi?

VietTimes -- Việc tài xế Uber, Grab cùng đến trụ sở của Grab, Uber đòi giảm chiết khấu (vào ngày 15/1) vừa qua, nguyên nhân bên ngoài được đưa ra là do mức thu chiết khấu quá cao. Nhưng điểm lạ là việc này đã được áp dụng mấy tháng nay, và chỉ khi Sở GTVT Hà Nội cấm đường thì các tài xế mới chính thức đòi giảm chiết khấu.
“Đại chiến” taxi: Taxi công nghệ tuần hành phản đối mức thu chiết khấu cao và cấm đường

“Đại chiến” taxi: Taxi công nghệ tuần hành phản đối mức thu chiết khấu cao và cấm đường

VietTimes -- Sáng nay (15/1), khoảng hơn 100 xe taxi công nghệ đã tổ chức tuần hành trên một số tuyến phố nhằm thể hiện phản ứng về việc Uber, Grab thu chiết khấu cao và Hà Nội cấm đường. Theo ghi nhận của PV VietTimes tại hiện trường, cuộc tuần hành diễn ra khá trật tự, không làm ảnh hưởng giao thông vào giờ cao điểm sáng đầu tuần.
Uber, Grab vẫn “tung hoành” trên các tuyến phố cấm
"Đại chiến" taxi:

Uber, Grab vẫn “tung hoành” trên các tuyến phố cấm

VietTimes -- Vài ngày sau khi biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố trên địa bàn Hà Nội được dựng lên với lý do “giảm ùn tắc giao thông”, lạ lùng thay, các taxi công nghệ vẫn hoạt động bình thường, hoàn toàn không có sự can thiệp của CSGT. Nhiều ý kiến cho rằng đây là lệnh cấm ngược (!).
Grab phản hồi vụ cấm Grab Taxi tại 3 tỉnh: Có sự nhầm lẫn?
Đại chiến taxi:

Grab phản hồi vụ cấm Grab Taxi tại 3 tỉnh: Có sự nhầm lẫn?

VietTimes -- Trước việc Bộ GTVT "tuýt còi" hoạt động của Grab Taxi tại 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa – Vũng Tàu và Lâm Đồng, Grab Việt Nam có văn bản phản hồi, cho biết GrabTaxi là một ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc, chỉ GrabCar chịu giới hạn của đề án thí điểm.
Taxi Uber, Grab “ngoài vòng pháp luật”, phớt lờ quy định niêm yết logo và số điện thoại?
"Đại chiến" taxi:

Taxi Uber, Grab “ngoài vòng pháp luật”, phớt lờ quy định niêm yết logo và số điện thoại?

VietTimes -- Tài xế Uber, Grab cho biết tuy "có nghe" hoặc "có biết" về việc phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe của Bộ GTVT nhưng đa phần họ không nhận được thông tin phổ biến hay yêu cầu từ hãng. Hiện, đa số các xe taxi công nghệ vẫn đang hoạt động kiểu "ngoài vòng pháp luật".