Viettel vừa giới thiệu một đoạn phim ngắn với hình ảnh cuộc sống thanh bình và hạnh phúc của người Hà Nội cùng hình ảnh cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân, Hồ Tây, Tràng Tiền Plaza, … Đoạn phim sẽ trình chiếu tại Hội nghị di động thế giới 2016 của Tập đoàn này.
Câu chuyện về quá trình phát triển và mở rộng ra toàn cầu của tập đoàn Việt Nam với “công nghệ” phổ cập viễn thông di động kết hợp với công nghệ thông tin tới từng ngõ ngách của cuộc sống được kể ngắn gọn, giản dị như cuộc sống đời thường của người Hà Nội.
Theo đó, “công nghệ” để đầu tư thành công, vươn lên vị trí hàng đầu về viễn thông chỉ sau 2-3 năm hoạt động tại nhiều nước trên thế giới của Viettel đến từ cách nhìn độc đáo của doanh nghiệp này. Đó là viễn thông không phải là xa xỉ, mà trở thành thiết yếu như cơm ăn, nước uống hàng ngày.
Bởi thế, Viettel đã đầu tư lớn ngay từ đầu, với hạ tầng mạng rộng khắp, cùng công nghệ mới nhất, tạo ra cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ viễn thông tới mọi người dân vào bất cứ lúc nào và dù họ ở bất cứ đâu. Không chỉ thế, Viettel còn triển khai đầu tư thần tốc, giúp rút ngắn thời gian hoàn vốn; đi kèm là cách làm kinh doanh khác biệt, tạo ra sự bùng nổ về số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngay khi khai trương.
Công nghệ phổ cập của Viettel mang lại sự thay đổi lớn về vị thế viễn thông tại nhiều quốc gia, tạo ra sự bùng nổ ở nhiều thị trường và được thế giới công nhận qua hàng loạt các giải thưởng quốc tế.
Tính từ năm 2009-2015, Viettel đã đạt được 10 giải thưởng liên quan đến hạng mục nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại các quốc gia đang phát triển (World Communications Awards, Frost & Sullivan, Africom Awards, Terapinn). Trong số đó, 5 trên 6 thị trường của Viettel kinh doanh trên 2 năm. Thậm chí, tại Mozambique, Movitel – thương hiệu của Viettel tại đây còn được mệnh danh là “điều kỳ diệu của châu Phi”. Khi xem đoạn phim ngắn này, những khách tham quan tại MWC có thể thu nhận thêm những thông tin thú vị khác. Một công ty đến từ Việt Nam – quốc gia nhỏ bé, nhưng đã có mặt tại 10 nước trên toàn cầu, với 5 quốc gia chiếm vị trí số 1, lợi nhuận hơn 2 tỷ USD cho năm 2015.
Công nghệ mà Viettel mang đến MWC2016 là sự kết hợp của viễn thông và công nghệ thông tin để phục vụ mọi mặt đời sống hàng ngày chứ không đơn thuần là kết nối. |
Những thông tin đặc biệt của công ty không nhỏ nhưng đến từ một quốc gia nhỏ bé được kể với hình ảnh cuộc sống đời thường của người Hà Nội, lúc giản dị, lúc năng động, và nhiều thời khắc vui vẻ, hạnh phúc. Lối kể chuyện bằng hình ảnh này trùng khớp với thông điệp quan trọng của Viettel: đưa viễn thông và công nghệ thông tin tới từng ngõ ngách của cuộc sống hàng ngày….
Với công ty đến từ Việt Nam, viễn thông không đơn giản là liên lạc, nó có thể bao gồm công nghệ thông tin, dịch vụ về giáo dục, sức khỏe… và mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày (everything). Bên cạnh đoạn phim ngắn này, Viettel còn giới thiệu về những giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quá trình đưa viễn thông và CNTT vào mọi ngõ ngách cuộc sống mà doanh nghiệp này đã áp dụng thành công tại các nước. Đây cũng là điều mà Viettel mong muốn tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm với nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Trước đó, khi thông tin về Viettel là công ty Việt Nam duy nhất tham dự MWC2016 được tiết lộ, không ít người đặt câu hỏi: Viettel sẽ giới thiệu gì ở hội nghị di động lớn nhất hành tinh? Clip giới thiệu này chính là câu trả lời.
Tuy nhiên, không giống như những màn giới thiệu sản phẩm mới của các hãng công nghệ lớn, những vị khách quan trọng nhất mà Viettel hướng tới tại MWC2016 không phải là khách tham quan thông thường. Họ là đại diện chính phủ mà tập đoàn Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và những quốc gia muốn mời Viettel đến phổ cập công nghệ đưa viễn thông và công nghệ thông tin tới từng ngõ ngách của cuộc sống hàng ngày.
Theo Thanh Niên