Chuyên gia: Kính thông minh Apple sẽ được sản xuất vào cuối năm nay

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích uy tín về Apple, cho biết ông tin rằng Táo khuyết sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt thiết bị thực tế ảo tăng cường (AR) của mình vào cuối năm nay.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, một nhà phân tích uy tín về , cho biết ông tin rằng Táo khuyết sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt thiết bị (AR) của mình, ngay sau quý 4 năm.

Tuy nhiên, ông Kuo cũng cho biết việc sản xuất hàng loạt có thể không bắt đầu cho đến cuối quý hai năm 2020. Điều đó có nghĩa là thiết bị này có thể không ra mắt cho đến mùa Hè tới.

Thiết bị này, theo ông Kuo, rất có thể sẽ đồng bộ hóa với iPhone cấp cho nó dữ liệu cần thiết để cung cấp thông tin cho người dùng. Đây là cách các thiết bị kính thực tế ảo khác trên thị trường hoạt động, chẳng hạn như Vuzix Blade, đồng bộ hóa với các thiết bị Android và .

"Mặc dù vẫn còn nhiều điều cần cải thiện cho thiết bị đeo đầu thế hệ đầu tiên của Apple, chúng tôi tin rằng sản phẩm này sẽ mang đến trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới và xác định giao diện người dùng AR. Nếu các đối thủ cạnh tranh của Apple ra mắt các sản phẩm liên quan đến AR trong tương lai, họ có thể sao chép các tính năng thiết kế của Apple." - ông Kuo nhận định.

Mặc dù Apple đã không thừa nhận phát triển bất kỳ thiết bị nào như trên, song Bloomberg đã tùng đưa tin Táo khuyết đang phát triển một kính thực tế tăng cường vào tháng 11/2017.

Cũng vào năm 2017, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã nói một chút về những hạn chế của kính AR.

"Đã có những cải tiến, nhưng AR vẫn còn rất hạn chế về những gì nó cung cấp, phần lớn là do có một khoảng cách lớn trong phần quan sát bên trong kính. Magic Leap là một ví dụ như vậy. Nó cho phép bạn nhìn thế giới thực xung quanh bạn và thả các mặt hàng kỹ thuật số, như một chiếc TV màn hình lớn, bất cứ nơi nào bạn muốn. Nhưng, trong khi bạn nhìn qua kính, các vật thể kỹ thuật số chỉ xuất hiện trong một cửa sổ cỡ chiếc tem nhỏ." - ông Cook nói.

Có lẽ Apple có một giải pháp cho vấn đề này. Ông Cook cho biết ông tin rằng thực tế tăng cường là tương lai của điện toán, đó có lẽ là lý do tại sao những chiếc iPhone mới nhất chấp nhận các ứng dụng hỗ trợ AR. Di chuyển các ứng dụng đó sang kính thực tế ảo tăng cường có vẻ như là một bước tiếp theo hợp lý./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-kinh-thong-minh-apple-se-duoc-san-xuat-vao-cuoi-nam-nay/556827.vnp