Huawei đã đặt mục tiêu bán 20 triệu máy P20 và P20 Pro. Tin vui xuất hiện trong báo cáo tài chính gần đây, P20 và P20 Pro đã đạt doanh thu 100 triệu NDT (tương đương 15 triệu USD) chỉ sau 10 giây lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 12/4.
Doanh thu ấn tượng cho thấy những tiến bộ vượt bậc của Huawei trong mảng smartphone. Từ một thương hiệu ít tên tuổi, tới nay công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Quảng Đông đã vươn lên vị trí thứ 3 thế giới sau hai ông lớn Apple và Samsung.
Hàng năm Huawei đầu tư khoảng 10% doanh thu của mình để nghiên cứu và phát triển. Trong đó 46% nhân lực tham gia vào nghiên cứu và phát triển. Công ty đã nộp đơn xin cấp hơn 49.000 bằng sáng chế. Công ty cũng sở hữu nhiều trung tâm nghiên cứu phát triển tại hàng chục quốc gia.
P20 và P20 Pro được trang bị chip xử lý cao cấp Kirin 970, bộ nhớ RAM lần lượt là 4 GB và 6 GB, viên pin dung lượng 3400 mAh và 4000 mAh và đặc biệt là cụm 3 camera đầu tiên trên smartphone. Mức giá khởi điểm của Huawei P20 là 590 USD và P20 Pro là 640 USD. Theo tính toán, để đạt được doanh thu khởi điểm 15 triệu USD, Huawei đã bán ra gần 25.000 máy.