Central Retail: ‘Đại gia’ bán lẻ Thái Lan muốn rót thêm 1,45 tỉ USD vào Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Central Retail Corporation muốn đầu tư thêm 50 tỉ baht (1,45 tỉ USD) vào Việt Nam từ năm 2023 – 2027. Khoản đầu tư này cao gấp 5 lần số tiền mà 'đại gia' bán lẻ Thái Lan đã chi trong giai đoạn 2012 – 2022.

Central Retail Corporation (CRC) xem Việt Nam là thị trường tiềm năng với tăng trưởng kinh tế ổn định, tờ Bangkok Post dẫn lời Giám đốc điều hành Yol Phokasub cho hay.

Theo đại diện CRC, thị trường bán lẻ của Việt Nam có quy mô ước tính lên tới 49,7 tỉ USD và tăng trưởng 10 – 12%/năm. Với vị thế vững chắc hiện có, CRC lên kế hoạch đầu tư 50 tỉ Baht (tương đương 1,45 tỉ USD) trong giai đoạn 2023 – 2027 để tăng sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam.

‘Đại gia’ bán lẻ Thái Lan đã rót hơn 10 tỉ Baht để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong giai đoạn 2012 – 2022, sở hữu chuỗi bán lẻ Robins, chuỗi siêu thị Big C (nay đổi tên thành GO!) và Lan Chi Mart, chuỗi bán lẻ điện máy Nguyễn Kim.

“Tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6,7% và 7,2% vào các năm 2023 và 2024, so với mức tăng trưởng 3,5% của Thái Lan trong vòng 2 năm tới. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á”, ông Olivier Langlet - CEO Central Retail Việt Nam (thành viên của CRC) – chia sẻ.

Theo kế hoạch mở rộng, Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 đơn vị, bao phủ 57/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sản dự kiến đạt 2 triệu m2.

Central Retail Việt Nam muốn phát triển mảng kinh doanh thực phẩm để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị bằng cách đổi thương hiệu, đổi mới 10 chi nhánh GO! và mở rộng thị trường siêu thị Tops market và chi nhánh Mini go! bằng cách thêm 8 – 10 cửa hàng oulet để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.

Bên cạnh đó, công ty còn có kế hoạch cải tạo 10 – 12 chi nhánh của chuỗi điện máy Nguyễn Kim và thêm 3-5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống trung tâm mua sắm GO!.

Theo đại diện Central Retail Việt Nam, công ty này muốn phát triển một nền tảng khách hàng thân thiết để phục vụ tốt hơn và gia tăng số giao dịch của khách hàng (đạt mức 66 triệu giao dịch trong năm 2022).

"Central Retail Vietnam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ thực phẩm đa kênh số 1 và số 2 về số lượng trung tâm mua sắm tại Việt Nam vào năm 2027”, ông Olivier Langlet nhấn mạnh./.