Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã
yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải luôn biết trước thông tin của báo chí,
phát hiện hỏng ở đâu xử lý luôn ở đó, cùng lắm biết để lộ thông tin chứ
đừng để bêu rếu xong mới sửa, vô lý lắm.
Khoản trái phiếu Chính phủ còn dư 14.259 tỷ đồng
được bố trí đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ
Chí Minh khiến nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn liệu có phải khi lập dự
toán đã kê vống lên dẫn đến dư vốn hay thực sự là do tiết kiệm?
Nếu vụ việc cứ tiếp diễn theo kiểu “đưa đẩy thông tin” giữa các
cơ quan quản lý, người dân sẽ thất vọng khi không thấy một sự xử lý
quyết liệt, nghiêm khắc theo pháp luật.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cung cấp thông tin liên quan đến việc doanh
nghiệp chi 500 - 600 triệu đồng để có “lốt” xe khách (giờ một chuyến xe
ra vào bến theo tuyến cố định).
Trước thông tin Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, ông nghe nói
"chạy" một suất xe vào bến Mỹ Đình mất 500-600 triệu đồng, trao đổi với
phóng viên Infonet chiều 17/10, đại diện Bến xe Mỹ Đình cho biết, chưa
nghe về thông tin trên.
Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT
Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng và các đơn vị
liên quan sáng 12-8 về dự án đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế,
cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
Việc này thực hiện theo chỉ đạo của
Bộ trưởng Đinh La Thăng, để tránh tình trạng hành khách muốn bay gấp bị
báo hết vé, sát giờ bay phải mua vé với giá cao.
Bên lề hành lang Quốc hội sáng nay, ngày 25/6, Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã trao đổi với báo
chí xung quanh việc Quốc hội đã thông qua dự án Cảng hàng không quốc tế
Long Thành.
Chiều 1/6, Bộ
trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thừa nhận trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội
bài là bất hợp lý nhưng không thể dẹp vì thay đổi chính sách.Đã có những cuộc họp rất căng thẳng giữa bộ, thành phố và nhà đầu tư, nhưng nhà đầu tư rất rắn.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài bày tỏ sự quan tâm và
sẵn sàng hợp tác đầu tư vào các hạng mục của dự án như tập đoàn ADP,
Sam Sung, Công ty cảng hàng không Incheon (Hàn Quốc), các tập đoàn Nhật
Bản.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định không có chuyện doanh nghiệp
được nhượng quyền quản lý khai thác có thể độc quyền và đây là lĩnh vực
kinh doanh có điều kiện, nên những nhà đầu tư yếu kém sẽ bị đào thải.
Tạị cuộc làm việc 30 phút, ít nhất 3 lần ông Tony Blair khuyên lãnh đạo Bộ Giao
thông vận tải nên chọn một dự án đường cao tốc cụ thể để triển khai theo
hình thức PPP nhằm đúc rút kinh nghiệm trong việc kêu gọi vốn cho các
dự án tiềm năng.