BlackBerry và Qualcomm hợp tác trong các dự án xe hơi thông minh

VietTimes – Hai công ty đang mở rộng mối quan hệ hợp tác lâu dài để kết hợp phần mềm của BlackBerry với công nghệ không dây của Qualcomm trên thị trường ô tô kết nối công nghệ. 
Nguồn: CVT News
Nguồn: CVT News

Hãy quên điện thoại thông minh đi, tương lai của BlackBerry có thể sẽ là những chiếc xe hơi thông minh.

Công ty phần mềm bảo mật BlackBerry được biết đến với vai trò sản xuất điện thoại thông minh, cho biết họ đang làm việc với Qualcomm để phát triển các nền tảng cho thế hệ tiếp theo của xe kết nối công nghệ. Các công ty dự định kết hợp nền tảng QNX của BlackBerry (từng cung cấp phần mềm di động cho BlackBerry 10) với modem và công nghệ không dây của Qualcomm dùng trong các lĩnh vực như bộ điều khiển buồng lái ảo, trung tâm điều khiển điện tử và các hệ thống thông tin giải trí.

Tháng 6 vừa qua, Qualcomm từng thông báo rằng QNX Hypervisor 2.0 của BlackBerry tương thích với bộ xử lý tự động Snapdragon 820Am cho phép các nhà sản xuất ô tô giảm sự phức tạp và chi phí về phần cứng bằng cách tạo ra nhiều hệ thống trên một nền tảng duy nhất.

Ngành công nghiệp ô tô đang là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường công nghệ, khi các nhà sản xuất ô tô đua nhau bổ sung các tính năng tự trị và hướng đến xây dựng những chiếc xe tự lái.

Qualcomm, nhà cung cấp chip cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Android và Apple, cho biết năm ngoái họ đã mua hãng sản xuất chất bán dẫn NXP Semiconductors với giá 38 tỷ USD để trở thành nhà cung cấp hàng đầu cho thị trường chip ô tô đang phát triển nhanh hiện nay.