Bkav tố Viettel chặn tin nhắn rác không hiệu quả

VietTimes -- Bkav cho rằng mỗi ngày có đến 14 triệu tin nhắn rác nhưng các nhà mạng chỉ xử lý được 3-4 triệu tin, còn Viettel khẳng định việc ngăn chặn tin nhắn rác được thực hiện ngày càng tốt lên. 
Bkav tố Viettel chặn tin nhắn rác không hiệu quả

Tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2016 của Bộ TT&TT diễn ra sáng nay (2/3), ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho rằng số liệu thống kê chặn tin nhắn rác do Công ty Bkav đưa ra mới đây là thiếu chính xác. 

"Trong tháng 2/2016 Viettel đã xóa gần 12 triệu tin nhắn rác trong tổng số 14 triệu tin nhắn nghi ngờ là tin nhắn rác. Việc này đang được chúng tôi thực hiện ngày càng tốt hơn, thể hiện bằng việc Viettel vài ngày lại chọn 100 - 200 khách hàng để gọi điện hỏi, và kết quả cho thấy khách hàng đều đánh giá tốt về hoạt động chặn tin nhắn rác"- ông Đỗ Minh Phương khẳng định.

Tuy nhiên, vừa rồi có thông tin từ Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC và Bkav cho rằng cả nước có 14 triệu tin nhắn rác nhưng nhà mạng chỉ chặn được khoảng 3 - 4 triệu tin. Ông Đỗ Minh Phương khẳng định đây chỉ là thông tin truyền thông một chiều vì thực tế Viettel đã rất nỗ lực làm việc này.

Về vấn đề có những con số khác nhau trong việc chặn tin nhắn rác, ông Bùi Hoàng Phương, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, cục có nhận được một số thông tin từ Bkav về một số nội dung đánh giá tin nhắn rác. Tuy nhiên, Cục muốn làm việc với Bkav để làm rõ cách thức đánh giá như thế nào. Bởi thống kê của Bkav cho thấy tình hình tin nhắn rác có chiều hướng xấu đi, trong khi báo cáo của doanh nghiệp viễn thông lại cho thấy tình hình tốt hơn.

Đánh giá về vấn đề tin nhắn rác, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh tin nhắn rác đang là vấn đề gây bức xúc xã hội. Vì vậy, các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý cần phải cùng hợp sức làm triệt để việc này.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các bên có liên quan ngồi lại với nhau để tránh chênh lệch số liệu thống kê tin nhắn rác, tránh đưa ra các thông tin trái chiều, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và gây tác động xấu đến xã hội.