Bất chấp sức ép từ Mỹ, Huawei vẫn kiếm được hơn 50 hợp đồng 5G trên toàn cầu

VietTimes -- Công ty viễn thông Trung Quốc vừa “khoe” 28 trong số 50 hợp đồng 5G của mình là từ các nhà khai thác tại châu Âu.
Châu Âu là thị trường thiết bị 5G quan trọng của Huawei. Ảnh: SCMP
Châu Âu là thị trường thiết bị 5G quan trọng của Huawei. Ảnh: SCMP

Theo bà Chen Lifang, Phó chủ tịch cấp cao đồng thời là thành viên hội đồng quản trị tại Huawei cho biết công ty đã giành được 50 hợp đồng thương mại trên toàn cầu, trong đó có 28 hợp đồng được ký kết từ châu Âu.

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới hiện đang dẫn đầu doanh số trong mảng kinh doanh thiết bị 5G trên toàn cầu. Nokia của Phần Lan và Ericsson của Thụy Điển cũng đạt được lần lượt 43 và 22 hợp đồng 5G. Trong khi đó, một đối thủ khác của Huawei tại Trung Quốc, ZTE giành được 25 hợp đồng thương mại 5G.

“Gã khổng lồ” Trung Quốc đã kiếm được 204,5 tỷ NDT (29,8 tỷ USD) từ châu Âu, Trung Đông và châu Phi vào năm 2018. Đây đều là những thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty này, theo báo cáo doanh thu thường niên của Huawei. Ba thị trường này chiếm tới 27,4% tổng doanh thu của công ty chỉ sau thị trường Trung Quốc.

Châu Âu, khu vực đang phải chịu nhiều sức ép từ lệnh cấm vận Huawei của Mỹ đang trở thành một thị trường quan trọng mà công ty Trung Quốc đang cố gắng duy trì sự thống trị của mình khi mà tầm ảnh hưởng của công ty ở Bắc Mỹ và Châu đại dương bị nhạt nhòa.

Tại Anh, Huawei đang tham gia phát triển mạng 5G cho cả bốn nhà khai thác điện thoại di động lớn của nước này, mặc dù chính phủ Anh vẫn chưa xác nhận liệu công ty công nghệ Trung Quốc có được phép xây dựng cơ sở hạ tầng 5G hay không, theo báo cáo của The Guardian đã đăng tải trước đó.

Sau khi thành lập trung tâm thí nghiệm an ninh mạng tại Anh, vào đầu tháng 3/2019, Huawei lại tiếp tục mở thêm một trung tâm khác tải Bỉ trong nỗ lực xoa dịu những lo ngại của các nhà lãnh đạo châu Âu trong cuộc chiến chống lại những cáo buộc của Mỹ rằng công ty Trung Quốc này tiềm ẩn nhiều rủi ro an ninh quốc gia.

Theo SCMP