Báo chí và người hâm mộ Thái Lan nói gì về trận thua trước Việt Nam?

VietTimes – Ngay sau trận Thái Lan – Việt Nam, báo chí và người hâm mộ Thái Lan đã bày tỏ sự thất vọng trước kết quả của “Voi chiến”.
(ảnh Fox Sport)
(ảnh Fox Sport)

Siam Sport, tờ báo uy tín hàng đầu Thái Lan đã có bài viết với tiêu đề “Cả nước bị sốc, Việt Nam làm tổn thương Thái Lan tại King’s Cup”. Bài viết nói rằng những người hâm mộ “Voi chiến” đã bị sốc khi Nguyễn Anh Đức ghi bàn trong thời gian bù giờ, đem lại thắng lợi 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Siam Sport cũng tóm lược lại diễn biến trận đấu khi nói rằng trong 10 phút đầu tiên của Hiệp 1, hai đội lần lượt có cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Phút 17, Theerathoon Bunmathan đã phát quả bóng lên cho Supachai Jaided, cầu thủ này khống chế và dứt điểm nhưng bóng dội cột dọc ra ngoài.

Sau khi Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu tích cực hơn trong hiệp 2. Phút 81, Việt Nam có cơ hội khi Hồng Duy chuyền bóng cho Quang Hải nhưng cú sút của cầu thủ này lại chệch cột dọc. Nhưng ở phút thứ 90+3, Nguyễn Anh Đức đã gây sốc cho cả nước Thái Lan khi ghi bàn từ quả phạt góc. Việt Nam sẽ gặp Curacao trong trận chung kết.

Cả nước bị sốc là tiêu đề bài viết trên Siam Sport
Cả nước bị sốc là tiêu đề bài viết trên Siam Sport

Trong một bài viết khác trên Siam Sport có tiêu đề là “5 vấn đề nóng sau khi đội tuyển Thái Lan thất bại trước Việt Nam”, tờ báo này đã liệt kê 5 điều đọng lại sau trận đấu. Một là Việt Nam thi đấu tốt hơn Thái Lan trong hiệp 1; Hai là không có Chanathip đã ảnh hưởng phần nào đến sức mạnh của Voi chiến; Ba là hệ thống 3-5-2 của Thái Lan chỉ thực sự hiệu quả khi Sumanya Purisay được tung vào sân; Bốn là sai lầm đáng trách của thủ môn Kawin đã khiến hàng phòng ngự Thái Lan mở toang cánh cửa vào chung kết cho Việt Nam. Và điều thứ năm, Siam Sport đã công nhận Thái Lan bây giờ chỉ là số 2 của Đông Nam Á sau khi Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành công trong 1 năm rưỡi qua.

Trong bài tường thuật trực tiếp trận đấu trên Fox Sport Asia, phóng viên của trang báo này đã mô tả về sự lóng ngóng của thủ môn Kawin Thamsatchanan khi không bắt dính bóng từ quả đánh đầu của Anh Đức, sau đó trong nỗ lực cứu bóng đã va chạm với hậu vệ Tristan Do và kết cục là quả bóng đá vượt qua vạch vôi. "Anh ta đã đem đến vận rủi cho đội nhà", bài tường thuật viết.

Một bài viết khác trên Fox Sport đã nhấn mạnh “Việt Nam giành chiến thắng làm choáng váng chủ nhà Thái Lan”.

Còn người hâm mộ Thái Lan, tất nhiên họ rất thất vọng với kết quả này. Trên fanpage của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), rất nhiều cổ động viên đã bình luận yêu cầu FAT sa thải HLV Sirisak Yodkhakthai và tìm cố vấn mới

Một cổ động viên có tên là Petrebe Bonham viết: “Hãy tìm một cố vấn mới. Các cầu thủ đã phạm lỗi quá nhiều. Tôi không đổ lỗi cho cầu thủ nhưng chúng ta cần phải tìm một cố vấn mới để giúp HLV sắp xếp một đội hình mạnh mẽ, kỷ luật”.

Cổ động viên Tawatchai Chuaklangyai thì nói: “Tôi chẳng quan tâm đến trận đấu này. Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam”.

“Phải công nhận Việt Nam chơi rất tốt. Họ tốt ở tất cả các vị trí. Tôi phải thừa nhận chúng ta không thể thắng họ, chúng ta cần tiếp tục cải thiện”, một cổ động viên nói.

Người hâm mộ Thái Lan thất vọng về kết quả đội nhà
Người hâm mộ Thái Lan thất vọng về kết quả đội nhà

Cuối cùng, người hâm mộ Thái Lan tỏ ra lo lắng khi vòng loại World Cup đã đến rồi, liệu FAT có quyết định thay tướng cho đội tuyển hay không. Họ đặt câu hỏi ai sẽ là huấn luyện viên mới và quãng thời gian quá ngắn liệu có đủ để ông ấy giúp Thái Lan đá khởi sắc không.