Báo chí và người hâm mộ Thái Lan nói gì về trận thua thảm trước U23 Việt Nam?

VietTimes – Không lâu sau khi trọng tài người Uzbekistan nổi còi kết thúc trận đấu giữa đội U23 Thái Lan và U23 Việt Nam, tờ SiamSport đã có những bài tường thuật và bình luận về trận thua bất ngờ của “Voi chiến”.
Bài viết trên SiamSport với tiêu đề "Ngày ác mộng"
Bài viết trên SiamSport với tiêu đề "Ngày ác mộng"

“Ngày ác mộng” là tiêu đề bài viết đăng trên SiamSport – tờ báo thể thao nổi tiếng của Thái. Tác giả bài viết nói rằng không thể tin được U23 Thái Lan đã bị Việt Nam đánh bại. “Kể từ nhỏ cho đến khi lớn lên, tôi chưa bao giờ thấy Thái Lan thua thảm như thế này”, tác giả nhận xét.

Bài báo có đoạn viết: “Đây là một trong những đội trẻ tốt nhất của Thái Lan bởi hầu hết các cầu thủ đều được đá chính ở những đội bóng lớn của Thai League. Vấn đề trong trận đấu này không phải là tốc độ mà là tinh thần và suy nghĩ của các cầu thủ. Họ đã nôn nóng muốn đánh bại Việt Nam, khiến cho họ không thể kiểm soát được cảm xúc”.

Tác giả bài viết kết luận rằng Voi chiến đã không có một hệ thống các phương pháp chơi riêng. Nhưng Voi chiến phải tiếp tục chiến đấu, thua 4-0 cũng như thua 10-0. Hãy coi đây là một tai nạn bóng đá và quay lại luyện tập.

Một bài viết khác trên tờ SiamSport có tiêu đề “Supachai bị thẻ đỏ. Việt Nam vùi dập Thái Lan”. Tác giả bài viết nói rằng Supachai đã không kiềm chế được cảm xúc khi vung một cú đấm vào mặt cầu thủ đối phương khiến cho Thái Lan thảm bại trước Việt Nam.

(ảnh: SiamSport)
(ảnh: SiamSport)

Trong trận đấu này, HLV Alexandre Gama đã sử dụng nguyên vẹn đội hình đã từng đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0, nhưng các cầu thủ đã có một ngày thi đấu dưới sức. Trải qua 3 trận đấu, Thái Lan xếp vị trí thứ hai trong bảng. “Voi chiến” là chủ nhà của Vòng chung kết U23 châu Á, diễn ra từ ngày 8/1 - 26/1 năm 2020.

Còn trên trang fanpage của Voi chiến, có rất nhiều lời bình luận CĐV Thái Lan bày tỏ sự thất vọng với đội nhà. Một cổ động viên viết: “Tôi thừa nhận, đội bóng số 1 của Đông Nam Á bây giờ là Việt Nam. Chúng ta không thể chiến đấu ngang ngửa với họ”.

Một người khác viết: “Tuyển Thái Lan vừa thua Uruguay 0-4, đội U23 cũng thua Việt Nam 0-4. Vậy là Uruguay giỏi như Việt Nam! Đá kiểu gì chúng ta cũng thua”.

Một cổ động viên chỉ trích lãnh đạo liên đoàn bóng đá Thái Lan đã không biết hổ thẹn trước thành tích thi đấu của các cấp độ đội tuyển: “Chủ tịch Liên đoàn phải chịu trách nhiệm cho thất bại này. Bóng đá Thái đang lâm vào tình trạng hỗn loạn. Khán giả đang mất niềm tin mà giới lãnh đạo lại chẳng hề thấy hổ thẹn”.

Các đội tuyển định làm gì tiếp đây? Sao lứa cầu thủ nào cũng tệ thế nhỉ?

Cuối cùng, một cổ động viên cay đắng nhận xét: “Ai dám nói Thái Lan sẽ dạy cho Việt Nam một bài học. Chúng ta cần chuẩn bị lực lượng để tái đấu ở King’s Cup”.