2019 có lẽ là năm đáng nhớ với Apple với nhiều thời điểm lên lên xuống xuống. Công ty vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2019 với doanh thu đạt 64 tỷ USD, cao hơn một chút so với cùng kỳ năm 2018. Mảng dịch vụ tăng trưởng mạnh trong khi iPhone và Mac thấp hơn năm trước.
CEO Tim Cook cho biết công ty khép lại năm tài khóa 2019 bằng quý cuối cùng có doanh thu cao nhất nhờ động lực từ mảng dịch vụ, thiết bị đeo và iPad. Ông tỏ ra lạc quan vào quý cuối năm, trùng với mùa mua sắm.
Trong quý này, doanh số iPhone đạt 33,362 tỷ USD, Mac đạt 6,991 tỷ USD, iPad đạt 4,656 tỷ USD. Doanh thu gộp từ “thiết bị đeo, nhà và phụ kiện” đạt 6,52 tỷ USD trong khi mảng dịch vụ tiếp tục lập kỷ lục 12,511 tỷ USD. Các số liệu cho thấy iPhone và Mac giảm tốc so với năm 2018. Một năm trước, iPhone mang về 37,185 tỷ USD, Mac 7,411 tỷ USD.
Thị trường Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương đều chứng kiến tăng trưởng trong khi thị trường châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản giảm sút. Apple cho biết doanh thu từ thị trường nước ngoài đóng góp 60%.
Trong quý cuối năm 2019 cũng là quý đầu năm tài khóa 2020, Apple dự đoán doanh thu đạt 85,5 đến 89,5 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm 2018. Quý III/2019 đánh dấu một năm công ty dừng báo cáo doanh số các sản phẩm chủ lực như iPhone, iPad, Mac. Các năm trước đây, “táo khuyết” trung bình bán được 200 triệu iPhone mỗi năm.