Andy Rubin nhá hàng smartphone “Project Gem”: hình dạng giống thỏi socola, 4 màu sắc

Essential Products dường như đang phát triển một chiếc điện thoại mới. Andy Rubin, đồng sáng lập của hệ điều hành Android và là CEO tại Essential Products, mới đây đã đăng tải hình ảnh một chiếc điện thoại bí ẩn có thiết kế cực khác lạ.

Thiết bị này chưa được công bố chính thức và mới chỉ được biết dưới cái tên "Project Gem". Về tổng thể, chiếc điện thoại này có hình dạng thon và rất dài. Những ảnh chụp của Rubin cho thấy sẽ có 4 tùy chọn màu và sẽ được gọi tên là "GEM Colorshift". Phần lớp vỏ màu xanh lam, đỏ, cam và xanh biển ở bên ngoài có độ phản chiếu cao và sẽ thay đổi khi nghiêng qua lại chiếc điện thoại. Được biết, Essential vẫn đang "quay vòng màu sắc" khi phát triển thiết bị.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các tính năng phần cứng của thiết bị trong hình, bao gồm một camera lớn có flash, có thể có cảm biến vân tay và một lỗ to nằm ở phía trước dành cho camera selfie. Do hình dạng khác lạ, màn hình của thiết bị này cũng có kích thước hẹp về bề ngang và được kéo dài dọc theo toàn bộ máy, bao quanh là các viền màn hình màu đen.

Andy Rubin nhá hàng smartphone
 
Andy Rubin nhá hàng smartphone

Những ảnh chụp này không thể xác nhận thiết bị này có chạy Android hay không. Tuy nhiên, điểm thú vị là nó sẽ hiển thị ứng dụng dưới dạng thẻ tại màn hình chính và tối đa đến 4 ứng dụng cho 1 trang nhằm đảm bảo vừa với kích thước màn hình. Ứng dụng duy nhất hiển thị toàn màn hình là một ứng dụng bản đồ, thế nhưng, nó lại không hề giống với Google Maps. Rubin gọi đây là "giao diện người dùng (UI) mới cho hình dạng thiết bị hoàn toàn khác".

Liệu đây có phải là một chiếc smartphone mang thương hiệu Essential

Những bức ảnh này xuất phát từ tài khoản Twitter cá nhân của Andy Rubin chứ không phải là của Essential Products. Thực tế, Rubin cũng đang điều hành một vườn ươm công nghệ có tên là Playground Global.

Tuy nhiên, Essential đã xác nhận rằng họ đang phát triển một sản phẩm nào đó, và có lẽ sản phẩm đó chính là chiếc smartphone này. "Chúng tôi đang phát triển một thiết bị mới và đang trong giai đoạn thử nghiệm sớm bên ngoài phòng lab. Chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn trong tương lai gần", công ty này cho hay.

Do hành vi quấy rối tình dục, Google đã buộc sa thải Rubin dù có nhiều đóng góp to lớn. Sau khi nghỉ việc tại Google, Rubin thành lập Essential Products và bước đầu đã tung ra chiếc điện thoại Essential Phone. Khi các tin tức cáo buộc về việc lạm dụng tình dục của mình được công khai, Rubin đã vắng mặt tại Essential trong một thời gian ngắn. Dù vậy, anh vẫn quay lại và chỉ giữ một vị trí thấp cấp kể từ đó.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2951721/andy-rubin-nha-hang-smartphone-project-gem-hinh-dang-giong-thoi-socola-4-mau-sac