Alipay đẩy mạnh thanh toán di động bằng mã QR ở châu Âu

Sáu ví di động ở châu Âu cùng với Alipay sẽ hợp tác và áp dụng mã phản hồi nhanh (QR) thống nhất cho thanh toán di động, ở 10 quốc gia ở châu Âu.

(Nguồn: Reuters)

Sáu ví di động ở châu Âu cùng với Alipay sẽ hợp tác và áp dụng mã phản hồi nhanh (QR) thống nhất cho thanh toán di động, cho phép người dùng mỗi ví thanh toán cho giao dịch mua hàng của họ trên 10 quốc gia ở châu Âu.

Sáu ví di động châu Âu bao gồm Bluecode của Áo, ePassi và Pivo của Phần Lan, Vipps có trụ sở tại Oslo (Na Uy), Momo của Tây Ban Nha cũng như Pagaqui của Bồ Đào Nha.

Các nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử này đang làm việc với nhà cung cấp thanh toán Trung Quốc để triển khai định dạng mã QR do Alipay cung cấp, do đó người dùng của bất kỳ ví nào cũng có thể thanh toán di động tại điểm chấp nhận thanh toán cho các ví khác ở khắp châu Âu.

Đối với người dùng Alipay, họ cũng sẽ có thể thanh toán tại các cơ sở kinh doanh đã áp dụng định dạng mã QR tương tự.

Theo một tuyên bố chung của các công ty, sự hợp tác này sẽ quy tụ hơn 5 triệu người dùng ở châu Âu và hơn 190.000 cơ sở kinh doanh. ePassi và Bluecode sẽ cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho các ví tham gia để đơn giản hóa quá trình tích hợp giữa chúng.

Alipay và đối thủ WeChat Pay của Tencent, trong những năm gần đây đã thực hiện một nỗ lực phối hợp cung cấp dịch vụ ở nước ngoài để nắm bắt một phần tăng trưởng sinh lợi từ khách du lịch Trung Quốc ở nước ngoài.

Theo Bộ Du lịch Trung Quốc, khách du lịch Trung Quốc đã thực hiện 140 triệu chuyến đi nước ngoài vào năm ngoái.

Kể từ khi thành lập, Ant Financial đã tích lũy được hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hằng năm cùng với các đối tác ví di động ở châu Á. Hãng này hiện được định giá 150 tỷ USD sau khi huy động khoảng 14 tỷ USD trong vòng gây quỹ lớn nhất từ trước đến nay trên toàn cầu./.

Theo Vietnam+

 http://www.vietnamplus.vn/alipay-day-manh-thanh-toan-di-dong-bang-ma-qr-o-chau-au/574027.vnp