6 tháng đầu năm 2018, Toyota Việt Nam vẫn kinh doanh tốt dù thì trường đầy biến động

VietTimes --  Bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng từ Nghị định 116 và tâm lý chờ đợi của người dùng nhưng kết quả hoạt động sản xuất và kinh doanh trong nửa đầu năm 2018 của công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực.

Toyota Vios tiếp tục duy trì là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt

Toyota Vios tiếp tục duy trì là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2018, doanh số của TMV đạt 25.750 xe (không bao gồm xe Lexus). Trong đó, doanh số của các mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước (CKD) là 25.487 xe (tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái). Kết quả này một lần nữa minh chứng cho nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước của Công ty.

Góp phần lớn trong sự thành công của TMV trong 6 tháng đầu năm 2018 vẫn là mẫu xe sedan cỡ nhỏ Vios với doanh số 12.650 xe bán ra, chiếm 49,6% tổng doanh số (tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái), tiếp tục duy trì là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt.

Các mẫu xe sản xuất trong nước khác như Camry và Corolla Altis cũng đạt doanh số tăng trưởng tích cực, lần lượt 2.297 (tăng 33%) và 2.943 xe (tăng 60%).

6 tháng đầu năm 2018, Toyota Việt Nam vẫn kinh doanh tốt dù thì trường đầy biến động - ảnh 1
Toyota Innova vẫn là mẫu xe MPV dẫn đầu phân khúc thị trường Việt 

Trong phân khúc xe đa dụng (MPV), Innova cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc của toàn thị trường với số bán đạt 7.597 xe trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, TMV chỉ phân phối 348 xe dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) (đã bao gồm Lexus).

Đặc biệt, đầu tháng 8 tới, TMV sẽ giới thiệu phiên bản mới của mẫu Toyota Vios và Yaris với những thay đổi đáng kể về ngoại hình, tiện nghi và an toàn, hứa hẹn sẽ giúp cho hai mẫu xe hạng B này tiếp tục củng cố vị thế và gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ đồng cấp.

Bên cạnh đó, TMV cũng đã giới thiệu những phiên bản cải tiến của các mẫu xe nhập khẩu Hiace, Fortuner và Hilux vào tháng 6/2018, và dự kiến sẽ có mặt tại hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc vào tháng 8/2018.

Về doanh số dịch vụ, TMV đã tiếp nhận tổng cộng trên 622 nghìn lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota (không bao gồm Lexus) (tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái).

6 tháng đầu năm 2018, Toyota Việt Nam vẫn kinh doanh tốt dù thì trường đầy biến động - ảnh 3
 Toyota Sure bước đầu được áp dụng chính thức tại 03 đại lý ủy quyền chính hãng của TMV

Nhằm cao hơn nữa chất lượng dịch vụ với mục tiêu cung cấp cho khách hàng sự tiện ích, thuận lợi và yên tâm trong suốt quá trình mua bán, sở hữu và sử dụng xe, TMV đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và củng cố chuỗi giá trị gia tăng bao gồm: Bảo hiểm Toyota, Dịch vụ tài chính Toyota và Dịch vụ kinh doanh xe cũ Toyota với tên gọi mới là Toyota Sure.

Đồng thời để đáp ứng nhu cầu của thị trường nâng, TMV cũng đã khai trương thêm 4 đại lý mới (bao gồm Toyota Sông Lam, Toyota Quảng Ninh, Toyota Nankai Hải Phòng và Toyota Giải Phóng – Chi nhánh Nam Định), qua đó nâng tổng số đại lý tại Việt Nam lên 51, đặt tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước.

6 tháng đầu năm 2018, Toyota Việt Nam vẫn kinh doanh tốt dù thì trường đầy biến động - ảnh 4
Toyota Giải Phóng - Chi nhánh Nam Định là cơ sở kinh doanh thứ 51 của TMV. 

Liên quan đến sản xuất, Toyota đã đầu tư trên 5 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên xấp xỉ 200 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức trên 34 triệu USD giúp tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến 500 triệu USD.

Nhờ đó, TMV đã đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước gần 290 triệu USD trong nửa đầu năm 2018 nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến trên 7 tỷ USD.

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Xe

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close