VNPT cùng Bình Dương xây dựng thành phố thông minh

VietTimes -- VNPT sẽ phối hợp với Bình Dương để triển khai kiến trúc khung công nghệ về CNTT-TT và khung giải pháp đô thị thông minh cho tỉnh Bình Dương theo hướng đảm bảo nguyên tắc tất cả giải pháp về smart city của các đơn vị công nghệ trong và ngoài nước đều có thể triển khai trên nền khung kiến trúc này.
Ông Trần Thanh Liêm- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai smart city tại Bình Dương.
Ông Trần Thanh Liêm- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai smart city tại Bình Dương.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Bình Dương vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai Đề án “Thành phố thông minh cho tỉnh Bình Dương” vào hôm qua (4/4).

Cùng với đó, VNPT cũng sẽ đề xuất các giải pháp, ý tưởng cụ thể tham gia vào Đề án “Thành phố thông minh - Bình Dương” theo thế mạnh của VNPT và các đối tác của VNPT. Về phía mình, UBND tỉnh Bình Dương sẽ định hướng Ban chỉ đạo Đề án, cùng phối hợp với VNPT trong việc xây dựng mô hình về khung công nghệ về CNTT- TT; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và giao Ban Điều hành Đề án phối hợp triển khai, tạo điều kiện thuận lợi để VNPT thực hiện tốt nhất những nội dung nêu trên.

VNPT cũng sẽ Tổ chức triển khai quy hoạch hệ thống hạ tầng VT-CNTT trên địa bàn Bình Dương phục vụ Đề án và bố trí và đảm bảo nguồn lực về hạ tầng CNTT-TT, nhân lực cần thiết để triển khai Đề án. Đồng thời cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và CNTT chất lượng cao cho UBND tỉnh Bình Dương, các Sở, Ban, Ngành, doanh nghiệp và người dân tỉnh Bình Dương.

Về phía mình, UBND tỉnh Bình Dương sẽ định hướng Ban chỉ đạo Đề án, cùng phối hợp với VNPT trong việc xây dựng mô hình về khung công nghệ về CNTT- TT; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, và giao Ban Điều hành Đề án phối hợp triển khai, tạo điều kiện thuận lợi để VNPT thực hiện tốt nhất những nội dung nêu trên. Tỉnh Bình Dương cũng sẽ tạo điều kiện Tập đoàn VNPT tham gia các bộ phận của Đề án, Hội đồng cố vấn để triển khai thực hiện Đề án.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long cho biết, VNPT rất vinh dự được Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tin tưởng, chọn làm đối tác xây dựng “Thành phố thông minh - Bình Dương”. Ông Long cho biết, trước buổi lễ ký kết hợp tác xây dựng TPTM cho tỉnh Bình Dương, VNPT cũng đã được nhiều tỉnh/thành chọn làm đối tác xây dựng TPTM như Kiên Giang, TP.HCM, Lâm Đồng, Tiền Giang,… Cho đến nay, VNPT đã tham gia ký kết hợp tác chiến lược về VT-CNTT với 55/63 tỉnh/thành phố trên cả nước - trong đó có tỉnh Bình Dương, góp phần đẩy mạnh phát triển VT-CNTT của cả nước nói chung và từng tỉnh, thành phố nói riêng.

Ông Phạm Đức Long cũng nhấn mạnh, sau Lễ ký kết này, VNPT sẽ cùng các đối tác của mình nhanh chóng tiến hành khảo sát, thu thập các dữ liệu có liên quan đến “Thành phố thông minh - Bình Dương” tại các Sở, Ban, Ngành và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời tập trung phát triển hạ tầng thông tin tại Bình Dương nhằm đáp ứng cho một smartcity, giúp tỉnh Bình Dương xây dựng nên một đô thị thông minh chất lượng, xứng tầm.

Cũng trong sáng ngày 4/4, Tập đoàn VNPT và Trường Đại học Thủ Dầu Một đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực: Đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực VT-CNTT; nghiên cứu khoa học và ứng dụng kinh doanh dịch vụ VT-CNTT.

Theo đó, Tập đoàn VNPT và Trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ hợp tác nghiên cứu về ứng dụng CNTT, điện tử viễn thông trong các lĩnh vực công nghệ; nông nghiệp kỹ thuật cao; nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ với chủ đề “Bình Dương - Thành phố thông minh”; nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng yêu cầu thị trường; khảo sát, giải pháp phát triển dịch vụ các bên đối với thị trường Bình Dương.