T.T.Huế thu giữ nhiều bản đồ xuyên tạc chủ quyền biển Việt Nam

VietTimes -- Ngày 3/8, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa kiểm tra, thu giữ hàng trăm tấm bản đồ hướng dẫn địa chỉ du lịch xuyên tạc chủ quyền biển Việt Nam.
Ngày 3/8, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa kiểm tra, thu giữ hàng trăm tấm bản đồ hướng dẫn địa chỉ du lịch xuyên tạc chủ quyền biển Việt Nam.
Ngày 3/8, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa kiểm tra, thu giữ hàng trăm tấm bản đồ hướng dẫn địa chỉ du lịch xuyên tạc chủ quyền biển Việt Nam.

Theo thông tin ghi nhận, một số du khách và hướng dẫn viên đến khu du lịch Villa Louise (thôn Hoà Duân, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) thì được nhân viên lễ tân tại khu du lịch này phát bản đồ hướng dẫn du lịch do khu du lịch này in ấn, trong đó Biển Đông được ghi là "China Sea".

Hình ảnh tấm bản đồ có chữ "China Sea" thay vì Biển Đông do khu du lịch Villa Louise này phát ra. Sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội facebook và nhận được sự quan tâm của nhiều người với thái độ bày tỏ sự phản đối, bức xúc về sự sai sót ở tấm bản đồ hướng dẫn du lịch của khu du lịch này. Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng kiểm tra, thu hồi.

Tiến hành kiểm tra, cơ sở du lịch này cho biết, cơ sở này đã in ấn, phát hành tổng cộng đã có 500 tờ bản đồ ghi Biển Đông (East Sea) thành "China Sea". Sau khi sự việc xảy ra, cơ sở này đã tiến hành thu hồi được khoảng 250 tờ bản đồ để giao nộp cho cơ quan chức năng, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm. Việc để xảy ra sự việc được lý giải là do trợ lý cũ của khu du lịch không am hiểu về bản đồ nên đã tải bản đồ trên mạng xuống để in. 

Theo ông Lê Hữu Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, khu du lịch Villa Louise do một người Pháp đứng tên. Sau khi xảy ra sự việc, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh đã kiểm tra, thu hồi những tấm bản đồ do khu du lịch này in ấn ghi Biển Đông là Chia Sea và đang phối hợp với ngành chức năng xử lý theo quy định.