Bắt ba thanh tra giao thông Cần Thơ “vặt” nhà xe gần 3,5 tỷ đồng

VietTimes -- Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt 4 người trong đường dây nhận tiền hàng tháng để bảo kê cho xe tải của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, với số tiền ước tính trong giai đoạn 2014 – 2016 lên đến 3,5 tỷ đồng.
Trưởng đội Thanh tra giao thông số 3 Võ Hoàng Anh bị bắt tại nhà riêng. Ảnh: C.A
Trưởng đội Thanh tra giao thông số 3 Võ Hoàng Anh bị bắt tại nhà riêng. Ảnh: C.A

Theo đó, chiều 16/7 cơ quan công an đã bắt Võ Hoàng Anh và Lý Hoàng Minh – Đội trưởng và đội phó đội 3 - Thanh tra giao thông TP Cần Thơ. Đến ngày 21/7, cơ quan công an tiếp tục bắt thêm Đoàn Vũ Duy – đội trưởng đội 11 và và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, quê Vĩnh Long) – đối tượng môi giới, nhận, gom tiền cho thanh tra giao thông.

Thủ đoạn vặt tiền nhà xe của các đối tượng này là ép các doanh nghiệp phải đóng tiền bảo kê hàng tháng, nếu không sẽ bị kiểm tra, bắt lỗi. Trong đó, Nguyễn Văn Cần là đối tượng móc nối, ra giá với các nhà xe, doanh nghiệp vận tải, sau đó hàng tháng nhận tiền ở mức từ 1 - 3 triệu đồng/xe và ăn chia với các cán bộ thanh tra giao thông.

Cơ quan công an đánh giá đường dây này hoạt động khá tinh vi, mưu mẹo, lập cả danh sách thu tiền hàng tháng của khoảng 60 nhà xe, doanh nghiệp ở Cần Thơ, thậm chí nhà xe của tỉnh khác đi qua địa bàn Cần Thơ cũng không thoát phải nộp tiền bảo kê cho các đối tượng này

Bước đầu, cơ quan công an xác định các đối tượng trong đường dây này đã nhận hơn 3,4 tỷ đồng tiền bảo kê chỉ từ năm 2014 đến nay, Cần chuyển vào tài khoản hai thanh tra giao thông này hơn 3 tỷ đồng.