Tình báo Mỹ điều tra việc Donald Trump nhận tiền từ Nga

VietTimes -- Cơ quan tình báo Mỹ đang nghiên cứu, liệu Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể đã nhận tiền từ Nga hay không, Sputnik dẫn nguồn cổng thông tin McClatchyDC trích nguồn tin giấu tên cho biết.
Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

Trước đó thông tin chưa được xác nhận và bị Nga bác bỏ cáo buộc Mátxcơva tài trợ cho Trump đã được công bố trong báo cáo nặc danh trên cổng thông tin BuzzFeed. Trump nói rằng ông không kinh doanh ở Nga, và Nga cũng chưa bao giờ sử dụng "đòn bẩy áp lực" với ông.

Tuy nhiên, nguồn tin McClatchyDC khẳng định rằng cơ quan này đã bắt đầu điều tra giả định đó thậm chí trước khi công bố báo cáo nặc danh.

Theo McClatchyDC, các quan chức thực thi pháp luật đang điều tra phỏng đoán rằng điện Kremlin tài trợ cho chiến dịch của Trump thông qua tiền lương hưu, tiền lương cho các công dân của Liên bang Nga, cư trú tại Mỹ trên cơ sở tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Người ta cho rằng số tiền này có thể được sử dụng để "trả tiền dịch vụ tin tặc ở Mỹ" hoặc "thanh toán tiền cho người trung gian, sau đó trả cho người tấn công mạng."