Thủ tướng đề nghị báo chí giám sát xe công đi lễ hội

VietTimes -- Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh bất cứ cán bộ, công chức nào đi lễ hội trong giờ hành chính, trừ cán bộ được phân công, hay dùng xe công đi lễ hội, thì phải xử lý nghiêm.

Hàng loạt xe công đi chùa đùa năm ở Nghệ An
Hàng loạt xe công đi chùa đùa năm ở Nghệ An

Yêu cầu này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017.

Theo đó, Thủ tướng đã nhắc lại nội dung của công điện ngày 2-2 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc công chức đi lễ, chùa trong giờ hành chính và Thủ tướng đề nghị báo chí kiểm tra, giám sát mạnh mẽ việc thực hiện chủ trương này.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cho biết, sau 10 tháng hoạt động, Chính phủ nhiệm kỳ mới đã có được niềm tin của nhân dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần phải nhân niềm tin của nhân dân đối với Chính phủ, với hệ thống chính trị hơn nữa bằng các hành động cụ thể.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu cần phải tập trung triển khai một số công việc trọng tâm ngay từ đầu năm, không để tình trạng quý I đủng đỉnh, Cụ thể: kế hoạch sản xuất kinh doanh, trong đó cần phải tháo gỡ các khó khăn trong các mô hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tái cơ cấu ngành; đẩy mạnh việc thoái vốn cổ phần hóa, khắc phục tình trạng tỷ lệ vốn hóa trong cổ phần hóa đạt mức thấp; triển khai mạnh mẽ, kịp thời hơn các dự án liên quan đến hạ tầng; bảo đảm thành công vụ Đông Xuân.

Thủ tướng nhấn mạnh, tinh thần khởi nghiệp, tinh thần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh phải được quán triệt, nhất là cải cách thủ tục hành chính. Ngay đầu năm, phải triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 một cách chủ động nhất, kịp thời nhất, để tạo chuyển biến rõ nét ngay trong quý I này.

Trong chỉ đạo, điều hành, Thủ tướng lưu ý 2 việc là theo dõi chặt chẽ tình hình thế giới và biến đổi khí hậu, để có giải pháp, phản ứng chính sách kịp thời, không để bất ngờ xảy ra.