Nhật hoàng sẽ sang thăm Việt Nam vào mùa xuân năm 2017

VietTimes -- Văn phòng Nội các Nhật Bản thông báo, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã lên kế hoạch sang thăm Việt Nam vào mùa xuân năm 2017.
Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko- (Ảnh: AFP).
Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko- (Ảnh: AFP).

Thông tin trên được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam xác nhận, Theo đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Suga Yoshihide phát biểu rằng Chính phủ Việt Nam liên tiếp gửi lời mời thăm Việt Nam tới Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.

Vì vậy phía Nhật Bản đang tiến hành những chuẩn bị cho chuyến thăm tới Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản có khả năng được thực hiện vào mùa xuân năm 2017.

Ngày 14/9, xác nhận thông tin trên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam hoan nghênh phía Nhật Bản xem xét việc thu xếp chuẩn bị chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vào mùa xuân năm 2017.

Việt Nam sẽ cùng với Nhật Bản phối hợp chuẩn bị chu đáo để chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thành công tốt đẹp.

Nhật hoàng Akihito năm nay 83 tuổi. Ông là vị vua thứ 125 của Nhật Bản, kế vị ngai vàng từ năm 1989. Trong khi, Hoàng hậu Michiko năm nay 82 tuổi. Bà là con gái của chủ tịch một tập đoàn tại Nhật Bản.