“Bẻ cong” lan can 7 cầu tại Cần Thơ, cán bộ thôn “chịu trận“

VietTimes -- Đoàn kiểm tra UBND huyện Phong Điền, Cần Thơ đã kiểm tra và xác định việc tự ý đập phá mở rộng lan can cầu là sai quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn nên yêu cầu khắc phục lại hiện trạng ban đầu 7 cây cầu đã bị đâp.
Lan can bị đập phá và bẻ dạt qua một bên- (Ảnh: Pháp luật TPHCM).
Lan can bị đập phá và bẻ dạt qua một bên- (Ảnh: Pháp luật TPHCM).

Sau khi, có thông tin UBND xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, Cần Thơ tự ý đập phá mở rộng lan can cầu 7 cầu trên địa bàn. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, UBND huyện Phong Điền đã tổ chức kiểm tra tại hiện trường và làm việc với địa phương.

Qua kiểm tra, thực tế có xảy ra tình trạng đập chân lan can cầu mở rộng theo hình chữ V. Đoàn kiểm tra xác định việc tự ý đập phá mở rộng lan can cầu là do ấp thực hiện, có tổ chức họp dân xin ý kiến nhưng không báo với cấp có thẩm quyền. Vì vậy, cách làm  này đã sai quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra UBND huyện Phong Điền xác định những người chịu trách nhiệm chính trong việc đập lan can 7 cầu trên là ông Lê Văn Thuộc, Bí thư Chi bộ ấp Thới Thạnh và ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng ấp Bình Thạnh.

Đồng thời, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Giai Xuân tổ chức khắc phục lại hiện trạng ban đầu 7 cây cầu đã bị đâp vừa qua. Đồng thời, UBND xã Giai Xuân đã tổ chức họp dân, công khai kiểm điểm các cá nhân có liên quan.