Xe tăng T-90 chuẩn bị tham gia chiến dịch lớn ở Aleppo

VietTimes -- Một đoàn xe tiếp viện lớn của quân đội Syria và lực lượng bán quân sự Iraq đã đến thành phố Al-Safira ở vùng nông thôn Đông Nam Aleppo. Mục đích hành quân không được công bố, nhưng các nhà bình luận quân sự suy đoán về một cuộc tấn công lớn của lực lượng vũ trang ở tỉnh này.
Xe tăng T-90 chuẩn bị tham gia chiến dịch lớn ở Aleppo

Arab Source dẫn nguồn tin địa phương từ tỉnh Aleppo cho biết: một đoàn xe quân sự lớn đã hành quân đến vùng nông thôn tỉnh Aleppo.

Tham gia hành quân cùng đoàn xe quân sự lớn này có một số xe tăng T-90 của Nga, được chuyển đến Syria trong thời gian gần đây.

Sư đoàn cơ giới số 4 của quân đội Syria bắt đầu được sử dụng các xe tăng T-90. Thời điểm đầu tiên, đơn vị được trang bị một số lượng nhỏ loại xe đắt giá này.

Gần đây, một số lượng tương đối lớn xe tăng T-90 từ Nga đã được chuyển đến Syria.

Đây là những xe tăng tương đối hiện đại và đắt tiền, một câu hỏi không tránh khỏi là “ở đâu quân đội Syria sẽ sử dụng loại xe tăng này?”.

Tại thời điểm này, Trung tâm chỉ huy quân đội Syria giữ hoàn toàn bí mật về chiến dịch tấn công tiếp theo. Nhiều quan sát viên cho rằng, xe T-90 có thể được sử dụng ở miền Tây và Bắc Aleppo, do cách đây vài ngày một lực lượng quân tiếp viện lớn đã được điều đến mặt trận phía Đông.

Nhưng rõ ràng đó không phải là câu trả lời. Lực lượng xe tăng và xe quân sự lớn, trong đó có xe T-90 chắc chắn sẽ được sử dụng trong một chiến dịch quy mô lớn về binh lực và nhằm đánh tiêu diệt một cụm binh lực lớn của đối phương trên một địa bàn chiến lược. Điều đó thật khó đoán ở Aleppo.

QPAN