Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa tấn công vào thị trấn chiến lược Kabani

VietTimes -- Lực lượng quân tiếp viện triển khai trên vùng đông bắc Latakia tạo điều kiện tốt cho Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công lớn vào ngôi làng chiến lược Kobani trên vùng Jabal Al-Akrad (dãy núi Kurdish) tối ngày 17.04.2016.
Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa tấn công vào thị trấn chiến lược Kabani

Đơn vị chủ lực tấn công vào Kabini trong đêm là lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa, bắt đầu tham chiến trên chiến trường sau một thời gian củng cố lực lượng.

Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), Lính thủy đánh bộ Syria triển khai cuộc tấn công bằng đòn đột kích vào Kobani từ hai hướng khác nhau, giao chiến dữ dội với lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Thời cơ thuận lợi trước lệnh ngừng bắn đã qua đi, cuộc tấn công này thực sự vô cùng ác liệt khi lực lượng Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) nhận được tiếp viện cần thiết từ lực lượng cực đoan đồng minh ở Jisr al-Shughour. Các tổ chức này bao gồm "Lữ đoàn diều hâu Al-Ghaib" thuộc Quân đội Syria tự do và Harakat Ahrar al-Sham, hai tổ chức này là lực lượng cực đoan nổi dậy mạnh nhất, có năng lực tác chiến cao nhât và quân số đông nhất ở Syria.

Đến thời điểm này, các lực lượng vũ trang Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan đang tham gia vào một trận đánh đêm vô cùng ác liệt, trận đánh cửa mở cho quân đội Syria tấn công vào bên trong Kobani.

Trận chiến giành Kabani khó có thể tiến hành nhanh chóng như các trận đánh then chốt khác trên vùng Đông Bắc Latakia do lực lượng Hồi giáo cực đoan Al Nusra, FSA, Harakat Ahrar al-Sham đã hầu như hồi phục hoàn toàn sau thời gian không quân Nga không kích. Sự lưỡng lự lựa chọn giải pháp của chính quyền Syria đã tạo điều kiện cho lực lượng Hồi giáo cực đoan bổ sung thêm binh lực, vũ khí trang bị, củng cố chiến tuyến phòng ngự. Khả năng giành được thắng lợi trong trận chiến này cũng không cao do địa hình Kabani khá khó cho cuộc tiến công với năng lực chiến đấu của binh sĩ Syria.

NT