Không quân Nga – Syria tiêu diệt một sở chỉ huy quân sự của IS

VietTimes -- Lực lượng IS gần như tê liệt mọi hoạt động trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama, do lực lượng không quân Nga và Syria tấn công liên tục vào các căn cứ địa của chúng trên địa bàn này.
Không quân Nga – Syria tiêu diệt một sở chỉ huy quân sự của IS

Đêm ngày 17.04.2016, Không quân Syria không kích vào sở chỉ huy của IS tại ngôi làng chiến lược Aqayrbat, phá hủy toàn bộ sở chỉ huy của IS lần thứ hai trong hai tháng vừa qua.

Trong khi không quân Syria san phẳng sở chỉ huy của IS tại làng Aqayrbat, Không quân Nga thực hiện nhiều đợt không kích trên vùng đất giữa ngôi làng nói trên và vùng nông thôn phía tây tỉnh Raqqa, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố trong suốt đêm không kích.

Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source ở Latakia, lực lượng không quân của Syria và Nga thực hiện hơn 40 cuộc không kích trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama và phía tây tỉnh Raqqa, mặc dù không có hoạt động quân sự trên bộ nào của Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF).

Những hoạt động của lực lượng không quân Nga ở Syria hiện nay cho thấy, giai đoạn hai của chiến dịch không kích yểm trợ quân đội Syria chống khủng bố hướng đến việc làm suy kiệt tiềm lực chiến tranh, ý chí chiến đấu của các lực lượng Hồi giáo cực đoan trên chiến trường Syria, đồng thời hỗ trợ quân đội Syria củng cố, hoàn thiện và hình thành một lực lượng vũ trang chính quy và mạnh trong khu vực.

Trong định hướng chiến lược này, vô hình chung những lực lượng cực đoan trên chiến trường Syria đang trở thành đối tượng tác chiến huấn luyện thực binh trước hết của không quân Syria, lực lượng chủ công giành ưu thế chiến trường.

NT