Không quân Nga dội bom dọn đường giải phóng Palmyra

Không quân Nga đang tập kích dữ dội một khu vực, nơi quân đội Syria sẽ sử dụng làm bàn đạp để tấn công vào thành phố cổ Palmyra. Hiện khu vực này đang tạm thời bị các phần tử IS không chế. Nhưng khả năng giữ được chắc chắn không lâu. 
Không quân Nga dội bom dọn đường giải phóng Palmyra

Theo truyền hình Ngôi Sao Nga: Các chỉ huy quân đội Syria rất tin tưởng rằng, dưới sự yểm trợ hỏa lực mạnh và chính xác của không quân Nga, các đơn vị quân đội Syria sẽ bao vây thành công Palmyra.

Hầu như tất cả các binh sỹ Syria đều tin tưởng rằng giờ phút giải phóng Palmyra sẽ không còn xa nữa.

Các máy bay trực thăng Nga đang tập kích dữ dội đèo Halal. Địa điểm này cách Palmyra khoảng vài km. Tăng cường hỏa lực chế áp kẻ thù là pháo binh quân đội Syria và xe tăng. Trên sườn núi là các trận địa phòng ngự của IS. Một số chiến binh cố gắng thoát qua đèo. Lựu pháo của quân đội Syria lập tức bao trùm và tiêu diệt.

Các chiến binh khủng bố chống cự quyết liệt, lực lượng IS hiểu rằng họ không còn đường lùi, nhưng áp lực của không quân và pháo binh buộc các phần tử khủng bố phải lui dần từng bước. Vòng vây đang dần khép lại, quân đội Syria đã chiếm hầu hết các điểm cao khống chế xung quanh Palmyra.

Theo các sĩ quan quân đội Syria, họ sẽ giành được Palmyra vào trước năm mới nhờ sự yểm trợ hỏa lực của không quân Nga. 

Theo QPAN