IS tấn công thất bại Deir Ezzor, gần trăm tay súng bị diệt

VietTimes --Lần thứ ba trong tuần, IS lại tiến hành cuộc tấn công vào tuyến phòng thủ của Quân đội Syria trong tỉnh Deir Ezzor, đánh vào khu sân bay quân sự, quận công nghiệp và làng Al-Jafra.
IS tấn công thất bại Deir Ezzor, gần trăm tay súng bị diệt

ISIS bắt đầu trận đánh bằng cách tung ra loạt đòn tiến công đồng thời vào các trận địa của quân đội Syria tại làng Al-Jafra và sân bay quân sự Deir Ezzor, lao vào tuyến phòng thủ dày dạn kinh nghiệm của quân đội Syria. Trận chiến kết thúc với thương vong lớn trong một thời gian ngắn thuộc về IS.

Cuộc tấn công quy mô hàng trăm tay súng của IS trong ngày 17.04.2016 diễn ra tại Quận Công nghiệp, các nhóm khủng bố sử dụng mạng lưới đường hầm tấn công quân đội Syria tại Khu công nghiệp gần bờ tây sông Euphrates.

Thông qua đường hầm, IS luồn qua tuyến phòng thủ của Quân đội Syria và phục kích một nhóm binh sĩ ở khu vực phía đông quận Công nghiệp thuộc thành phố Deir Ezzor. Điều may mắn là quân đội Syria nhanh chóng phát hiện cửa hầm ngầm và tấn công đánh chặn xâm nhập trước khi nhóm chiến binh mở rộng tấn công sâu vào bên trong các khu phố của Quận Công nghiệp.

Ghìm chặt lực lượng đột nhập xuống đất, các binh sĩ Syria bắn phá dữ dội những tay súng khủng bố, diệt khoảng hai chục chiến binh IS. Tổn thất nặng nề, IS buộc phải tháo lui qua đường hầm. Tổng cộng cuộc tấn công, các lực lượng vũ trang Syria tiêu diệt khoảng hơn 80 kẻ khủng bố trong 72 giờ qua.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan, theo một quan điểm nào đó thời gian gần đây liên tục tấn công vào quân đội Syria, cố thủ trên phần còn lại của thành phố Deir Ezzor. Mặc dù tổn thất rất lớn, nhưng IS vẫn không ngừng các trận đánh với con số thương vong tính đến nay lên đến hàng trăm tay súng.

NT