Chuyên gia Nga: Phương Tây và Thổ Nhĩ Kỳ âm mưu đẩy Nga xung đột với NATO

Báo Mùa xuân Nga dẫn lời chuyên gia quân sự Victor Baranez cho biết: Sự cố máy bay chiến đấu của Liên minh tấn công trực tiếp vào kho vũ khí doanh trại quân đội Syria kết hợp với những tình huống diễn ra cho thấy: phương Tây và Thổ Nhĩ Kỳ đang hướng tới mục đích gây xung đột Nga – NATO.
Chuyên gia Nga: Phương Tây và Thổ Nhĩ Kỳ âm mưu đẩy Nga xung đột với NATO

"Đây là một hành động xảo quyệt! Hãy tưởng tượng hệ thống trinh sát tình báo của phương Tây, từ vũ trụ đến mặt đất: vệ tinh trinh sát, máy bay không người lái, một lực lượng lớn các nhóm trinh sát tình báo mặt đất. Nhưng lại tấn công sai lầm? Đây là một hành động khiêu khích trong một sự hỗn độn về các xung đột không chủ ý rất nghiêm trọng".

"Một thực tế là, phương Tây và Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực lôi kéo nước Nga vào một cuộc xung đột trực tiếp với NATO. Nếu Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc không có phản ứng với cuộc tấn công nguy hiểm này – đây rõ ràng là tuyên bố chiến tranh trực tiếp chống Syria "- nhà bình luận quân sự Viktor Baranez nhận xét.  

Theo Reuters dẫn từ nguồn tin giấu tên trong Lầu Năm Góc: các quan chức quân sự Mỹ cho rằng đòn không kích vào quân đội của ông Al – Assad là do không quân Nga tấn công nhầm.

Nguồn tin cũng bác bỏ hoàn toàn cáo buộc từ phía Syria cho rằng, đòn không kích được tiến hành bởi liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu.

Đại diện Tổng thống Mỹ trong liên minh ông Brett McGurk cũng kiên quyết bác bỏ cáo buộc này.

Bộ ngoại giao Syria khẳng định, đòn không kích là do không quân liên minh thực hiện. Thông tin này cũng được Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại London cũng thông báo về tin này.

Ông Макгерк khẳng định không quân Liên minh không tấn công các mục tiêu trong bán kính 55 km tính từ vị trí doanh trại quân đội Syria.

Syria đã gửi công hàm lên Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc phản đối và yêu cầu làm rõ lực lượng không quân nào đã tiến hành vụ không kích.

Truyền thông Phương Tây khẳng định rằng vụ không kích là một sự nhầm lẫn.

Tình hình chiến sự Syria ngày 07.12 từ New Today.Ru

Theo QPAN