Không quân Nga diệt một chỉ huy chiến trường IS ở Palmyra

VietTimes -- IS, sau gần một tháng phục hồi lại lực lượng, tiếp tục triển khai cuộc tấn công khốc liệt đánh vào vành đai phía nam thành phố cổ Palmyra (Tadmur) ngày 02.09.2016, tấn công tuyến phòng thủ Quân đội Syria trong khu vực Al-Badiyah.
Không quân Nga không kích ác liệt các vị trí tập trung quân của IS
Không quân Nga không kích ác liệt các vị trí tập trung quân của IS

IS bắt đầu cuộc tấn công bằng trận đánh vào khu trang trại vườn cây ăn trái hướng Nam Palmyra. Nhưng lực lượng khủng bố IS không thể đột phá tuyến phòng thủ Quân đội Syria, phần lớn do Không quân Nga không kích dữ dội vào đội hình tấn công của các tay súng khủng bố.

Trong trận không kích ác liệt này, chỉ huy chiến trường cao cấp của IS ở khu vực Palmyra, phía Đông tỉnh Homs đông đã bị tiêu diệt.

Theo cổng truyền thông chính thức của Nhà nước Hồi giáo, thủ lĩnh chiến trường hàng đầu của IS là Yousif Sultan đã bị tiêu diệt cùng vệ sĩ của mình trên chiến tuyến, khi một quả bom đánh trúng vị trí của chiến binh IS này trong khu vực Badiyah.

Sau khi bẻ gãy cuộc tấn công của IS vào vành đai phòng thủ phía Nam Palmyra, Không quân Nga tiến hành một loạt cuộc không kích trên vùng nông thôn sa mạc phía Đông tỉnh Homs, đánh vào các vị trí co cụm binh lực của nhóm khủng bố tại Sukhanah, 'Arak, Taybah.

NT